Man City trở lại ngôi đầu sau trận thắng 3-0

21/04/2022 05:44

Thầy trò Pep Guardiola đánh bại Brighton, lấy lại ngôi đầu từ tay Liverpool ở trận đá bù vòng 30 Giải Ngoại hạng Anh rạng sáng 21.4 (giờ Hà Nội).

Manchester City chỉ cho Liverpool hưởng cảm giác ở đầu bảng trong 24 giờ. Thầy trò Pep Guardiola thị uy sức mạnh của nhà đương kim vô địch bằng chiến thắng áp đảo 3-0 trước Brighton trên sân nhà.

Trước khi thi đấu tưng bừng trong hiệp hai, Man City cũng trải qua quãng thời gian khó khăn trước hàng thủ nhiều lớp của đội khách. Kevin De Bruyne cùng đồng đội cầm bóng 66%, dứt điểm 7 lần nhưng chỉ cú ra chân của Ilkay Gundogan ở phút 38 đi trúng đích.

Đội chủ sân Etihad phải nhờ đến những khoảnh khắc lập bập của hàng thủ Brighton mới có bàn mở tỷ số ở phút 53. Nỗ lực phá bóng trong chân De Bruyne của Tariq Lamptey trở thành đường chuyền vừa tầm để Riyad Mahrez băng xuống, dứt điểm tinh tế đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Man City dau Brighton anh 1

Pha làm bàn của Mahrez giúp Man City giải tỏa áp lực. Cầu thủ người Algeria có bàn thứ 11 tại Premier League mùa này, thành tích tốt nhất của anh kể từ khi đầu quân cho Man City. Ảnh: Reuters

Phút 65, cách biệt được nhân đôi cho Man City. Phil Foden dứt điểm táo bạo từ khoảng cách gần 30 m. Bóng đi không căng nhưng đổi hướng sau khi chạm một hậu vệ đội khách, khiến thủ môn Robert Sanchez bó tay.

Sau khi có lợi thế lớn, Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong khi Brighton cũng gần như buông xuôi. Phút 82, đội khách thi đấu hời hợt ở phần sân nhà. "Cityzens" ngay lập tức áp sát và thu về bàn ấn định tỷ số 3-0 sau cú đặt lòng đẹp mắt của Bernardo Silva từ sát vạch 16,5 m.

HLV Pep Guardiola đánh dấu cột mốc 250 trận thắng tại Premier League trong ngày Man City trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Ở vòng tiếp theo, nửa xanh thành Manchester sẽ chạm trán Watford trong khi Liverpool có trận derby Merseyside với Everton.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City trở lại ngôi đầu sau trận thắng 3-0