Lý do Novak Djokovic có thể không được góp mặt tại US Open 2022

23/06/2022 17:15

Giải Grand Slam cuối năm 2022 Mỹ mở rộng (US Open) có thể sẽ không điền tên Novak Djokovic vào danh sách tham dự do tới giờ này anh vẫn là vận động viên chưa tiêm vaccine phòng COVID-19.

Vắng mặt ở US Open

Novak Djokovic chỉ có một năm không giành được danh hiệu Grand Slam nào kể từ năm 2011, nhưng năm 2022 này, rất có khả năng tay vợt người Serbia lại trắng tay một lần nữa..

Chú thích ảnh

Novak Djokovic sẽ không được dự US Open nếu như không chịu tiêm phòng COVID-19

Trước đây, nhà vô địch Grand Slam 20 lần đã nói rõ rằng anh không đồng ý với việc tiêm chủng COVID-19 bắt buộc và đã ủng hộ quyền tự do lựa chọn cho các tay vợt. Tuy nhiên, lập trường đó đã khiến anh gặp khó khăn với một số giải đấu trên thế giới, với việc phía Mỹ cho biết họ không có ý định dỡ bỏ lệnh cấm đối với những du khách chưa được tiêm phòng vào đất nước này.

Theo tờ Telegraph của Anh vào tuần trước thì “không có kế hoạch nới lỏng các quy tắc nhập cư của Mỹ, theo đó, khách du lịch nhập cảnh đều phải tiêm phòng COVID-19”. Điều này đồng nghĩa sẽ không có chuyện Djokovic tự do vào Mỹ, khi tay vợt người Serbia vẫn kiên định rằng anh sẽ không tiêm vaccine để tham dự các giải Grand Slam.

US Open sẽ bắt đầu vào tháng 8 năm nay và nếu quy tắc này vẫn được áp dụng, nó sẽ đánh dấu giải Grand Slam thứ hai trong năm 2022 mà Djokovic bỏ lỡ.

Trước đó, anh đã vắng mặt ở Australian Open khi gặp vướng mắc về tình trạng tiêm chủng và giấy tờ khi nhập cảnh. Djokovic sau đó kháng án và cuối cùng bị trục xuất khỏi Australia, trong một động thái gây xôn xao khắp thế giới. Do vậy, nếu muốn nhập cảnh vào Mỹ, tay vợt 35 tuổi này sẽ cần được miễn tiêm phòng. Có điều, báo chí Mỹ cho biết, các quan chức US Open sẽ không có sự miễn trừ nào để Djokovic có thể thi đấu tại Flushing Meadows.

Điều an ủi cho cựu số 1 thế giới là bất chấp những rắc rối ở US Open, anh sẽ được tham dự Wimbledon với tư cách hạt giống hàng đầu ở giải đơn nam do số 1 thế giới người Nga là Daniil Medvedev bị loại và số 2 thế giới Alexander Zverev chấn thương.

Có thể không thành công tại Wimbledon

2022 này đúng là một năm đen đủi cho Djokovic nếu nói đến các giải Grand Slam. Như đã biết thì tay vợt người Serbia đã bị trục xuất khỏi Australia chỉ vài giờ trước khi Australian Open diễn ra. Cuối cùng thì Djokovic cũng xuất hiện lần đầu tiên trong năm tại giải Dubai Tennis Championship, nhưng rõ ràng, anh phải chơi trò đuổi bắt với những đối thủ đã bắt kịp tốc độ cho mùa giải sau nhiều trận đấu chính thức. Phải đến Rome Masters tháng trước, Djokovic mới có được danh hiệu của năm sau khi đánh bại Stefanos Tsitsipas trong trận chung kết.

Tuy nhiên, chỉ tuần sau đó, anh đã để thua Rafael Nadal ở tứ kết French Open và tay vợt người Tây Ban Nha sau đó có danh hiệu Grand Slam thứ 22. Nên nói thêm là trước Australian Open hồi đầu năm, hầu hết mọi người đều nói về việc Djokovic sẽ trở thành tay vợt nam đầu tiên giành danh hiệu Grand Slam thứ 21.

Và như để xát thêm muối vào vết thương lòng, Nadal có thể nới rộng khoảng cách giữa anh và Djokovic, Roger Federer khi Wimbledon đang đến gần. Theo đó, tay vợt 36 tuổi xác nhận sẽ có mặt tại Wimbledon dù đang hồi phục chấn thương bàn chân. Và ngoài Nadal, Matteo Berrettini cũng được đánh giá là một ứng cử viên sáng giá ở London và như thế, họ sẽ đe dọa đến khả năng cứu vãn mùa giải bằng một danh hiệu Grand Slam của Djokovic, khi mà tay vợt người Serbia gần như sẽ vắng mặt ở US Open.

Nên nói thêm là do Medvedev và Zverev không dự Wimbledon, Nadal và Djokovic sẽ là hai hạt giống hàng đầu, đồng nghĩa họ có thể gặp nhau ở trận chung kết. Tuy nhiên, thứ hạng của Djokovic có thể tụt xuống và rớt xuống tận thứ 8 thế giới sau Wimbledon do ATP quyết định tước điểm thứ hạng của giải đấu. Lí do của động thái gây tranh cãi này là nhằm đáp trả lệnh cấm của Wimbledon đối với các tay vợt Nga và Belarus.

Như thế, đương kim vô địch Djokovic sẽ mất 2.000 điểm ngay cả khi anh vô địch.

Theo Daniil Medvedev, anh xếp Novak Djokovic là ứng cử viên số 1 tại Wimbledon, đặc biệt khi tay vợt người Serbia đã vô địch ba giải Wimbledon gần nhất và chơi rất tốt trên sân cỏ. Sau Nole là Rafael Nadal và Matteo Berrettini.

Theo Thethaovanhoa.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý do Novak Djokovic có thể không được góp mặt tại US Open 2022