Liên đoàn bóng đá châu Âu thông báo án phạt cho tuyển Anh

19/10/2021 08:56

Đội tuyển Anh sẽ phải thi đấu hai trận sân nhà sắp tới trong các giải đấu của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) mà không có khán giả. Đây là thông tin được UEFA đưa ra trong thông báo ngày 18.10.

Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng bị phạt 100.000 euro (tương đương 116.000 USD) vì để cổ động viên tràn vào gây rối trong khu vực sân vận động Wembley trong ngày diễn ra trận chung kết EURO 2020 giữa Anh với Italy.

Ngày 11.7, trước khi diễn ra trận chung kết, các vụ đụng độ đã xảy ra giữa cổ động viên và lực lượng chức năng khi những người không có vé vào sân tìm cách vượt qua các hàng rào an ninh. Sau đó, FA đã tiến hành một cuộc điều tra độc lập để đánh giá vụ việc này.

Trong khi đó, UEFA cũng tiến hành điều tra chỉ hai ngày sau trận chung kết và FA bị cáo buộc vi phạm 4 quy định, bao gồm việc để cổ động viên tràn vào sân, ném đồ vật vào sân, gây náo loạn trong thời điểm cử Quốc ca và đốt pháo.

Trước đó, FA cũng bị phạt 30.000 euro (tương đương 34.734 USD) do cổ động viên chiếu đèn laser vào thủ môn Kasper Schmeichel trong trận bán kết giữa Đan Mạch và Anh ở sân Wembley.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên đoàn bóng đá châu Âu thông báo án phạt cho tuyển Anh