Lewandowski ghi bàn duy nhất, Barca chiếm đỉnh La Liga

02/10/2022 07:24

Làm khách trước Mallorca ở vòng 7 La Liga, Barcelona đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Robert Lewandowski, qua đó vượt mặt Real Madrid chiếm đỉnh bảng.

Bàn thắng
Barca: Lewandowski (20')

Với chất lượng đội hình vượt trội, Barca nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Gã khổng lồ xứ Catalan cầm bóng hơn 70% nhưng thực tế không có quá nhiều cơ hội được tạo ra.

Phút 20, nhận đường chuyền của Ansu Fati, Lewandowski dứt điểm quyết đoán vào góc xa phá vỡ thế quân bình. Theo thống kê từ Opta, Lewandowski trở thành cầu thủ chạm mốc 9 bàn tại La Liga nhanh nhất thế kỷ 21. Cựu ngôi sao Bayern chỉ mất 7 trận để đạt được cột mốc này. 

Sau bàn thắng, Barca chủ động giảm tốc và đẩy mạnh khả năng kiểm soát khiến Mallorca gặp rất nhiều khó khăn. Dù vậy, đội chủ nhà cũng có những thời cơ cho riêng mình để gỡ hòa, nhưng sự xuất sắc của thủ thành Ter Stegen đã làm nản lòng tất cả.

Sang hiệp 2, vẫn là thế trận một chiều nghiêng về Barca. Mallorca có nhiều thời điểm vùng lên mạnh mẽ, trong đó có cú sút chéo góc nguy hiểm ở phút 52 song không thể chuyển hóa thành bàn. Barca cũng tạo ra một vài cơ hội đáng chú ý, song các mũi nhọn của họ tỏ ra vô duyên.

Chung cuộc, Barca vượt qua Mallorca 1-0 để tạm thời vượt mặt Real Madrid chiếm đỉnh bảng xếp hạng La Liga 2022/23. Hiện tại, Barca đang có 19 điểm, hơn đội nhì bảng Real 1 điểm nhưng đá hơn 1 trận.

Ở một cặp đấu đáng chú ý khác, Atletico đã hạ đo ván Sevilla 2-0 ngay trên sân khách nhờ các pha lập công của Marcos Llorente và Alvaro Morata. Ba điểm có được giúp Rojiblancos leo lên thứ 5 với 13 điểm, kém nhóm Top 4 đúng 2 điểm.

Đội hình ra sân

Mallorca: Rajkovic; Maffeo, Valjent, Raillo, Copete, Costa (Cufre 77'); Baba, De Galarreta (Lago Junior 85'), Sanchez (Rodriguez 67'); Kang-in, Muriqi.
Barcelona: Ter Stegen; Balde, Pique, Christensen, Alba (Roberto 80'); Kessie (Pedri 67'), Busquets, Gavi; Dembele (Torres 80'), Lewandowski, Fati (Raphinha 67').

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lewandowski ghi bàn duy nhất, Barca chiếm đỉnh La Liga