Haaland lập hat-trick, Man City thắng MU 6-3

02/10/2022 23:39

Haaland và Foden, mỗi người lập một hat-trick trong trận thắng đậm của Man City ở vòng 9 Premier League tối 2.10 (giờ Hà Nội).

Trận derby Manchester nhận nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ trở thành buổi đá tập của "Cityzens". Trong đó, Haaland và Foden thay nhau lập hat-trick.

Man City tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, và chọn cánh trái làm hướng tấn công chủ đạo. Sự tự tin sau 4 trận thắng liên tiếp cũng chỉ giúp Man United trụ vững được vài phút trước đẳng cấp của nhà đương kim vô địch.

Sau 4 phút bóng lăn, Man City đã có 3 cú sút trúng đích. Đến lần dứt điểm thứ 4 ở phút 8, chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Hàng thủ áo đỏ dành quá nhiều sự tập trung để kèm Erling Haaland, từ đó mở khoảng trống để Phil Foden dứt điểm từ cự ly gần, hạ De Gea.

Man United dau Man City anh 1

Foden mở màn cho chiến thắng hủy diệt của Man City trước Man United

Bàn thua sớm khiến mọi tính toán của HLV Erik ten Hag đổ bể. MU hoàn toàn bị cuốn vào lối chơi của chủ nhà. Tuyến giữa "Quỷ đỏ" không tạo được sự liên kết với hàng công, thậm chí còn khiến đồng đội phía sau gặp khó bởi những đường chuyền hỏng liên tiếp.

MU vừa chơi không hay, vừa không gặp may. Phút 34, đội khách phải chơi thiếu người khi Varane tạm rời sân để trị vết đau. Ngay lập tức, chủ nhà tận dụng cơ hội để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 từ một quả phạt góc. McTominay, cầu thủ có chiều cao tốt nhất bên đội hình MU (1,93 m) kèm Haaland, và cả Diogo Dalot, nhưng cả hai vẫn để tiền đạo người Na Uy đánh đầu hạ De Gea một cách dễ dàng.

Hàng thủ đội khách vỡ vụn sau bàn thua thứ 2. Man City tận dụng cơ hội để tiếp tục gia tăng sức ép. Trong phần còn lại của hiệp một, "Cityzens" có thêm 2 bàn, lần lượt do công của Haaland và Foden, qua đó bước vào giờ nghỉ với lợi thế gần như không thể khỏa lấp.

Thế trận trong hiệp hai không có sự thay đổi, khi Man City vẫn kiểm soát khu vực giữa sân. Trong lần hiếm hoi có cơ hội dứt điểm, Antony đã mang về bàn danh dự cho "Quỷ đỏ", sau một pha ra chân quyết đoán từ ngoài vùng cấm ở phút 56.

Bàn thắng của cựu cầu thủ Ajax như chạm vào tự ái của Man City. Đoàn quân áo xanh tăng tốc trở lại, và chọc thủng lưới De Gea thêm 2 lần. Phút 64, Haaland hoàn tất cú hat-trick, sau pha dứt điểm cận thành từ đường kiến tạo của Sergio Gomez.

Man United dau Man City anh 2

Haaland là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League lập hat-trick trong 3 trận liên tiếp trên sân nhà

HLV Ten Hag đã cố gắng gia cố lại hàng thủ ở đầu hiệp hai, nhưng mọi nỗ lực của ông đều không mang lại hiệu quả trước phong độ thăng hoa của hàng công áo xanh. Phút 74, Haaland đánh dấu ngày thi đấu thăng hoa với đường kiến tạo để Foden ghi bàn nâng tỷ số lên 6-1. Foden cũng có hat-trick, trong khi Haaland góp công vào 5 bàn của Man City ở trận này (3 bàn, 2 kiến tạo).

Trong những phút cuối, Man City chủ động giảm nhịp độ. Cách biệt quá lớn cũng khiến hàng thủ chủ nhà chơi có phần chủ quan. Lúc này, MU mới có thể vùng lên. Nỗ lực muộn màng mang về cho "Quỷ đỏ" thêm 2 bàn danh dự, đều được ghi do công của tiền đạo vào sân thay người Anthony Martial.

Trận đấu khép lại với tỷ số 6-3. Man City thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của Arsenal xuống còn 1 điểm, trong khi MU giậm chân ở ngoài top 5.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Haaland lập hat-trick, Man City thắng MU 6-3