Guardiola lý giải nguyên nhân Messi đi bộ

20/11/2020 08:09

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ ông thích nhất lúc Lionel Messi đi bộ lững thững trên sân.

Trong phim tài liệu "This is football", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh: "Cậu ấy đọc trận đấu trong lúc đi bộ. Tôi thích nhất lúc Messi đi bộ. Cậu ấy không hề tách biệt mà vẫn liên hệ trực tiếp tới trận đấu. Messi luôn xoay đầu để nhìn trái, phải. Cậu ấy biết chính xác mọi thứ sắp xảy ra.

Messi không chạy, nhưng cậu ấy luôn theo dõi diễn biến trận đấu. Cậu ấy có thể đánh hơi thấy điểm yếu của hàng phòng ngự, Sau 5-10 phút, mọi thứ nằm trong lòng bàn tay của Messi. Cậu ấy biết chính xác đâu là khoảng trống".

messi anh 1

Messi đi bộ như thế này trong chiến thắng 2-1 của Barca trước Dynamo Kyiv tại Champions League

Pep Guardiola ví von việc Messi đi bộ giống với sinh tồn trong rừng sâu. "Messi biết nếu di chuyển tới đây, bản thân sẽ có nhiều khoảng trống hơn để tấn công con mồi", Marca dẫn lời ông nói.

Việc Messi thường xuyên đi bộ trên sân khiến nhiều cổ động viên chia rẽ. Trong chiến thắng 2-1 trước Dynamo Kyiv tại Champions League, máy quay ghi lại cảnh siêu sao người Argentina đi bộ thản nhiên trong lúc đối thủ dẫn bóng ngang trước mặt.

Không ít cổ động viên chỉ trích Messi vì thiếu nhiệt tình với lối chơi chung, trong khi phần còn lại tin đó là lúc siêu sao người Argentina đọc thế trận như cách Guardiola lý giải.

Hợp đồng giữa Messi và Barca sẽ hết hạn vào cuối mùa này. Nhiều khả năng El Pulga sẽ không còn là người của Barca vào mùa sau. Barca được cho là sẽ bán Messi ngay trong tháng một cho Man City để lấy chút phí chuyển nhượng.

Đây cũng được xem là bến đỗ tốt nhất cho El Pulga vì anh sẽ được tái hợp với HLV Guardiola.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Guardiola lý giải nguyên nhân Messi đi bộ