Djokovic lần thứ 6 vô địch Rome Masters

16/05/2022 08:26

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã đánh bại Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp) trong trận chung kết Rome Masters 2022 để đăng quang ngôi vô địch.

Chú thích ảnh

Djokovic đăng quang Rome Masters 2022 một cách thuyết phục. Ảnh: RM

Trên sân trung tâm, Djokovic và Tsitsipas đã cống hiến cho các khán giả một trận đấu hấp dẫn. Với đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội, Nole là người giành chiến thắng cuối cùng.

Set 1 có kết quả khá bất ngờ khi Tsitsipas liên tiếp để mất break và không thắng nổi một game nào trước Djokovic.

Bước sang set 2, tay vợt người Hy Lạp đã vùng lên mạnh mẽ để tạo nên màn so tài cực kỳ hấp dẫn. Thậm chí, Tsitsipas là người nhập cuộc tốt hơn và giành break trước ở game 4. Sau đó, tay vợt người Hy Lạp tiếp tục giữ vững phong độ và có thời điểm dẫn trước đến 5-2. Tuy nhiên, ở những thời khắc quyết định, tay vợt hạt gióng số 4 của giải đã không giữ được lợi thế.

Đến game 9, Djokovic đòi lại break thành công, sau đó san bằng tỷ số 6 - 6 khiến hai tay vợt sau đó phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Tại đây, Nole đã giành chiến thắng 7 - 5, qua đó khép lại trận đấu chung kết với chiến thắng 2 - 0 sau 1 giờ 37 phút thi đấu.

Chiến thắng lần này giúp Djokovic có được lần thứ 6 đăng quang tại Rome Masters. Djokovic trở thành tay vợt lớn tuổi nhất vô địch khi đăng quang ở 34 tuổi 11 tháng và 23 ngày. Tay vợt người Serbia không thua một set nào trên đường đến trận chung kết với những chiến thắng trước Aslan Karatsev, Stan Wawrinka, Felix Auger-Aliassime, Casper Ruud và Tsitsipas.

Đáng chú ý, đây cũng là danh hiệu đầu tiên trong năm nay 2022 của tay vợt số 1 thế giới. Anh đã có bước chạy đà hoàn hảo cho Pháp mở rộng (Roland Garros) 2022.

Djokovic sẽ kéo dài kỷ lục khi trải qua tuần thứ 370 đứng ở vị trí số 1 thế giới với bảng xếp hạng được công bố ngày 16.5. Chắc chắn tay vợt người Serbia cũng sẽ đứng ở vị trí này ít nhất tới sau Roland Garros 2022, giải Grand Slam đất nên sẽ bắt đầu vào tuần sau và kết thúc vào đầu tháng 6.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Djokovic lần thứ 6 vô địch Rome Masters