Đè bẹp Nottingham, MU mở toang cửa vào chung kết Carabao Cup

26/01/2023 05:37

Rạng sáng 26.1, Weghorst ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của MU trước chủ nhà Nottingham ở bán kết lượt đi Carabao Cup 2022/23.

Trước một trong những hàng phòng ngự tệ nhất Premier League, Man United không cần tấn công dồn dập nhưng vẫn có bàn mở tỷ số ở phút thứ 6. Từ đường chuyền của Casemiro, Marcus Rashford đột phá từ sân nhà đến sát khung thành Nottingham trước khi dứt điểm bằng chân không thuận, hạ nốt thủ môn Wayne Hennessey.

Đến phút 45, vẫn là Casemiro đi bóng xộc thẳng vào trung lộ rồi chuyền cho Antony. Cầu thủ người Brazil vung chân quyết đoán nhưng không thắng được Hennessey. Tân binh Wout Weghorst có mặt đúng lúc để đá bồi tung nóc lưới đội chủ sân City Ground.

 Weghorst (bìa phải) ghi bàn trong lần đá chính thứ ba cho Man United.

Weghorst (bìa phải) ghi bàn trong lần đá chính thứ ba cho Man United.

Hai bàn thắng xuất phát từ nỗ lực cá nhân không thể che giấu màn trình diễn dưới sức của Man United trong hiệp một. Bruno Fernandes liên tục chuyền hỏng, Christian Eriksen chậm chạp và không để lại dấu ấn ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Trong lần hiếm hoi đá chính, Victor Lindelof có nhiều pha xử lý lỗi khiến Lisandro Martinez phải vất vả bọc lót.

Ngay cả Rashford, người ghi bàn mở tỷ số cũng suýt hóa tội đồ với đường chuyền vô trách nhiệm, tạo cơ hội cho Nottingham phản công ở phút 23. MU gặp may khi VAR vào cuộc và phát hiện lỗi việt vị của cầu thủ chủ nhà.

Nottingham chỉ cầm bóng 32%. Tuy nhiên, hầu hết đợt tấn công của chủ nhà đều là những tình huống nguy hiểm. Phút 27, De Gea chơi xuất sắc để cản cú sút từ ngoài vùng cấm của Gustavo Scarpa. 4 phút sau, hàng thủ MU bị Brennan Johnson qua mặt một cách dễ dàng. Số 20 dứt điểm quá tệ khi trước mặt chỉ còn thủ môn đội khách.

Hàng công chủ nhà phung phí nhiều cơ hội

HLV Erik Ten Hag vì thế không hài lòng dù học trò đang dẫn bàn. Những phút cuối hiệp một, ông quay trở về khu kỹ thuật và liên tục phàn nàn với trợ lý.

Sang đến hiệp hai, MU hạn chế được những đường chuyền hỏng và chủ động giảm nhịp độ để bảo toàn lợi thế và thể lực. Đội bóng áo trắng chỉ có thêm một cơ hội đáng chú ý là pha dứt điểm đưa bóng đi dội xà của Eriksen ở phút 54.

Từ phút 57 trở đi, HLV Ten Hag rút dần các trụ cột ra nghỉ. Nottingham dồn đội hình nhưng không thể ghi bàn để rồi nhận thêm bàn thua sau tình huống phòng ngự lúng túng ở phút 89. Từ đường chuyền của Anthony Elanga, Bruno băng lên dứt điểm hiểm hóc, ấn định chiến thắng 3-0 cho "Quỷ đỏ".

Thầy trò HLV Ten Hag mở toang cánh cửa vào chung kết Carabao Cup khi ở trận lượt về vào ngày 2.2, họ sẽ được chơi trên sân nhà Old Trafford.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đè bẹp Nottingham, MU mở toang cửa vào chung kết Carabao Cup