Đánh bại hiện tượng Brentford, Tottenham vào chung kết cúp Liên đoàn

06/01/2021 08:04

Không có bất ngờ xảy ra ở trận Tottenham và Brentford thuộc vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh, khi đội bóng của HLV Jose Mourinho dễ dàng giành chiến thắng cách biệt 2-0.

Bàn thắng:
Tottenham: Sissoko (12), Son Heung-Min (70)

Dù đang chơi rất ấn tượng với chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, lại vượt qua đến 4 đại diện Premier League trong hành trình vào đến bán kết, song Brentford vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm với Tottenham. Trong màn đọ sức với đội "đàn em", Tottenham đã thể hiện được bản lĩnh bằng lối chơi phòng ngự chắc chắn và tấn công hiệu quả.

Ngay cả khi không lên bóng dồn dập, Tottenham vẫn luôn gây được sóng gió trước khung thành Brentford mỗi khi tăng tốc. Phút 12, họ khai thông được thế bế tắc sau tình huống, Reguilon thực hiện quả tạt vừa tầm để Sissoko đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Raya.

Có được lợi thế trong tay, HLV Mourinho từng 4 lần giành cúp Liên đoàn Anh  (3 lần cùng Chelsea, 1 lần cùng Man United) càng có lý do để chỉ đạo Tottenham tiếp tục tập trung phòng ngự chặt để chờ cơ hội kết liễu đối phương. Kết quả là Brentford tuy bị dẫn song cũng chẳng dám mạo hiểm dâng cao do những tình huống phản công của Tottenham luôn tiềm ẩn những nguy hiểm thường trực. 

Trong suốt cả hiệp 1, Brentford chỉ tạo ra được một tình huống nguy hiểm, nhưng cú đánh đầu của  Ivan Toney không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Hugo Lloris. Sau giờ nghỉ, Brentford thi đấu nỗ lực hơn và họ có thêm 2 lần khiến Lloris phải trổ tài.

Son Heung-Min ấn định chiến thắng 2-0 cho Tottenham

Son Heung-Min ấn định chiến thắng 2-0 cho Tottenham

Rất tiếc là trong lúc đang hưng phấn, họ lại phải nhận tiếp bàn thua thứ 2 ở phút 70. Xuất phát từ tình huống phản công với tốc độ cực nhanh, Ndombele có pha chọc khe hợp lý cho Son Heung Min nhanh nhẹn thoát xuống đánh bại chốt chặn cuối cùng của Brentford.

Bàn thua thứ 2 khiến tinh thần của các cầu thủ Brentford đi xuống thấy rõ. Đã vậy, đến phút 84 họ lại còn phải thi đấu thiếu người do Dasilva phạm lỗi thô bạo với Hojbjerg và bị trọng tài đuổi khỏi sân.

Trong tình cảnh khó khăn như vậy, việc Brentford không để lọt lưới thêm cũng đã là thành công với họ. Về phần Tottenham, họ đã trở thành đội đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này. Với 2 chiến thắng liên tiếp đều với tỷ số cách biệt mà không để lọt lưới, Tottenham chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm dành cho M.U hoặc Man City.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại hiện tượng Brentford, Tottenham vào chung kết cúp Liên đoàn