Cristiano Ronaldo và cuộc chiến với thời gian

06/12/2022 18:58

3 trận vòng bảng, Ronaldo nhạt nhòa, đặc biệt là trận gặp Hàn Quốc, anh đã chơi tệ đến nỗi cổ động viên đã đổi quốc tịch cho anh sang làm người Hàn Quốc… vì những "đóng góp" cho đội tuyển xứ kim chi.

Ronaldo đang bị chính cổ động viên đội nhà quay lưng

Vào tháng 4.2018, tại Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi, hai nhiếp ảnh gia Larry Pannell và Greg Parker đã chụp một bộ ảnh về con sư tử già tên là Skybed Scar. Vị vua sư tử hùng mạnh từng thống trị đồng cỏ Kruger, giờ đây đi săn một mình, da bọc xương, bị đàn ruồng bỏ, và cô đơn giữa đồng cỏ, cho đến khi nhắm mắt lìa đời. Số phận của một “vua sư tử”.

Khi cuộc thăm dò trên tờ A Bola đưa đến kết quả bất ngờ là 70% cổ động viên Bồ Đào Nha không muốn thấy Cristiano Ronaldo đá chính, có lẽ Ronaldo đã cảm thấy được điều tồi tệ nhất đang tìm đến với mình. Ronaldo phải chấp nhận một sự thật, tuy đau lòng nhưng mọi thứ không nói dối: thật sự anh đang như vị “vua sư tử” Skybed Scar ở câu chuyện trên kia: bị đàn ruồng bỏ, cô đơn, và không thể săn mồi dữ dội như thời tuổi trẻ. Chỉ khác với Scar, dù sao Ronaldo vẫn là cầu thủ được yêu quý bậc nhất thế giới lúc này, vẫn là điểm hút truyền thông của thế giới. Mọi cử động của anh đều khiến người ta dõi theo, và những quyết định liên quan đến tương lai của anh vẫn là thứ gì đấy quá đỗi hấp dẫn. Nhưng những gì trên sân thì không cho thấy điều đó.

3 trận vòng bảng, Ronaldo nhạt nhòa, đặc biệt là trận gặp Hàn Quốc, anh đã chơi tệ đến nỗi các cổ động viên đã đổi quốc tịch cho anh sang làm người Hàn Quốc… vì những "đóng góp" to lớn cho đội tuyển xứ kim chi. Nguyên cả vòng bảng, ngược hẳn với một Messi tỏa sáng, một Mbappe đặt cả thế giới dưới chân mình, thì siêu sao còn lại là Ronaldo chỉ có 1 bàn trên chấm penalty, một bàn chạm bóng bằng… những sợi tóc và bị từ chối dành cho người xuất sắc nhất chính là Bruno Fernandes. Quả thực thế giới đã ngả mũ trước chân Ronaldo khi siêu sao Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ duy nhất ghi bàn ở cả 5 vòng chung kết World Cup. Nhưng thế giới phũ phàng với vòng xoáy bóng đá cũng nhanh chóng quên kỷ lục ấy để tập trung trận đấu kế tiếp. 

Thật sự, Ronaldo không còn là chính mình và những hình hài xiêu vẹo xuất hiện.

Trước trận gặp Thụy Sỹ ở vòng 16 đội diễn ra lúc 2 giờ ngày 7.12 - một đội bóng nổi tiếng khó chịu (vốn là đặc sản đến từ vùng Bắc Âu), thì HLV Fernando Santos sẽ cần hơn những cầu thủ trẻ khỏe như Ruben Dias, Joao Felix, Bernardo Silva, và Bruno Fernandes, hơn là một cầu thủ chậm và tốn bóng như Ronaldo. Thời đại đã thay đổi, và Ronaldo đang bị bỏ lại. Chỉ có anh là không tin điều đó. Những cầu thủ Bắc Âu sợ Ronaldo của tuổi 22, nhanh nhẹn, khéo léo, tốc độ và dũng mãnh. Không phải Ronaldo của hôm nay. Dù cho Xherdan Shaqiri vẫn đánh giá cao CR7 qua phát biểu: “Đừng xem thường Cristiano Ronaldo dù anh ấy đang ở tuổi 37”. Nói thì nói vậy thôi, nhưng tất cả đều coi Ronaldo như chú sư tử già. Cô đơn trong chính tập thể của anh, và nhận thêm một tin sét đánh từ sự quay lưng ở quê nhà.

Tuy nhiên, Ronaldo là Ronaldo. Một kẻ kiêu hãnh, một kẻ chết cũng không chấp nhận bị sỉ nhục, và dù biết cơ thể không chấp nhận anh trong bóng đá đỉnh cao, thì anh vẫn luôn xác định sự vươn lên để khiến thế giới nhắc đến tên mình. Chỉ là cuộc chiến này, anh đang thất thế.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cristiano Ronaldo và cuộc chiến với thời gian