Còn hai suất dự World Cup 2022

07/06/2022 16:17

UAE, Australia, Peru, Costa Rica và New Zealand sẽ tranh hai vé còn lại thông qua các trận play-off để đến vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra cuối năm nay ở Qatar.

Lúc 1h ngày 8.6 (giờ Hà Nội), UAE sẽ đá play-off với Australia trên sân Al Rayyan (Qatar), để chọn ra đội đá trận liên lục địa với Peru - đội xếp thứ năm vòng loại World Cup 2022 - khu vực Nam Mỹ.

Trận đấu định đoạt vé vớt tới Qatar này sẽ diễn ra tối 13.6, cũng tại Al Rayyan.

Tấm vé còn lại dự vòng chung kết World Cup 2022 sẽ được định đoạt trong một trận play-off liên lục địa khác, giữa Costa Rica với New Zealand. Costa Rica đứng thứ tư tại khu vực CONCACAF (Bắc - Trung Mỹ và Caribbean), còn New Zealand thắng Quần đảo Solomon 5-0 ở chung kết vòng loại châu Đại Dương.

Ali Mabkhout (áo trắng) từng cùng UAE hạ Australia 1-0 ở tứ kết Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

Ali Mabkhout (áo trắng) từng cùng UAE hạ Australia 1-0 ở tứ kết Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

Trước đó, hôm 5.6, Xứ Wales đánh bại Ukraine 1-0 nhờ bàn đá phản của Andriy Yarmolenko để dự World Cup sau 64 năm. Xứ Wales cũng là đội cuối cùng của châu Âu giành vé tới Qatar, sau Bồ Đào Nha, Ba Lan, Đức, Anh, Bỉ, Croatia, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Pháp, Hà Lan, Serbia và Thụy Sĩ.

Châu Á đã xác định được bốn đội tuyển vào thẳng là Iran, Hàn Quốc, Saudi Arabia và Nhật Bản, bên cạnh chủ nhà Qatar. Tương tự, châu Phi cũng xác định đủ năm suất sau loạt play-off, gồm Cameroon, Ghana, Morocco, Senegal và Tunisia. Ở Nam Mỹ, Brazil, Argentina, Ecuador và Uruguay giành vé trực tiếp, trong khi khu vực CONCACAF hiện có ba suất thuộc về Mỹ, Mexico và Canada.

Ngày 1.4, FIFA đã bốc thăm chia bảng World Cup 2022 tại Doha, Qatar. Trong đó, Đức rơi vào bảng được coi là tử thần, với Tây Ban Nha, Nhật Bản và đội thắng trong trận tranh vé vớt giữa Costa Rica và New Zealand. Đội thắng ở trận tranh vé vớt còn lại (UAE/Australia/Peru) sẽ vào bảng D với Pháp, Đan Mạch và Tunisia, còn Xứ Wales nằm ở bảng B cùng Anh, Mỹ và Iran.

World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar từ 21.11 đến 18.12 - ngày quốc khánh của Qatar. Năm nay giải diễn ra trong 28 ngày thay vì 32 ngày như trước đây. Đây là lần thứ hai World Cup được tổ chức tại châu Á, sau lần đầu do Nhật Bản và Hàn Quốc đồng đăng cai năm 2002. Do nhiệt độ vào mùa hè ở Qatar thường hơn 40°C, năm 2018 FIFA quyết định dời thời gian tổ chức World Cup sang mùa đông lần đầu tiên trong lịch sử.

Trận khai mạc sẽ diễn ra giữa Qatar và Ecuador lúc 17h, ngày 21.11, giờ Hà Nội. Còn trận đấu được chờ đợi nhất vòng bảng giữa Đức và Tây Ban Nha diễn ra sau đó sáu ngày.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Còn hai suất dự World Cup 2022