Quang Hải đá chính trong trận hòa của Pau

07/08/2022 05:40

Tuyển thủ Việt Nam chơi 68 phút trong trận hòa 0-0 của Pau trước Dijon ở vòng 2 Ligue 2 2022/23 rạng sáng 7.8 (giờ Hà Nội).

Sau màn thể hiện tốt ở trận gặp Guingamp, Quang Hải được huấn luyện viên (HLV) Tholot bố trí ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, khác với vòng 1, tuyển thủ Việt Nam được bố trí thi đấu như một hộ công để nhường cánh phải cho tân binh Charles Boli.

Trong hiệp một, Pau nhập cuộc khá chủ động trước đối thủ vừa đánh bại ứng viên vô địch Saint-Etienne. Tuy nhiên, đoàn quân áo vàng lại thực hiện nhiều đường chuyền dài và quả tạt từ hai biên. Lối chơi này khiến Quang Hải có phần lạc lõng.

Ở trung lộ, tiền vệ sinh năm 1997 không có quá nhiều cơ hội để chứng tỏ bản thân. Trong cả hiệp một, Quang Hải chỉ có 18 lần chạm bóng, nhưng anh vẫn kịp để lại dấu ấn bằng một pha tung người dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành.

Pha dứt điểm kỹ thuật của Quang Hải ở phút 13.

Sang đến hiệp đấu thứ 2, HLV Didier Tholot yêu cầu Pau tổ chức tấn công ở trung lộ nhiều hơn. Sự điều chỉnh này giúp đội chủ nhà tạo ra cơ hội ngon ăn đầu tiên ở phút 57. Quang Hải cùng đồng đội xé toang hàng thủ Dijon bằng một tình huống ban bật ăn ý. Khoảng trống mở ra trước mắt Boli, nhưng số 23 lại dứt điểm quá thiếu chính xác ở vị trí không bị ai kèm.

Ở trận này, chất lượng đường chuyền của Pau vẫn chưa có sự cải thiện. Trong hiệp hai, Quang Hải nhiều lần xâm nhập vùng cấm và chọn được vị trí thuận lợi, nhưng đồng đội của anh lại gây thất vọng bằng những đường chuyền sửa lưng hoặc những tình huống đâm sầm vào hậu vệ đội khách.

Quang Hải bất lực trước đường chuyền sửa lưng của hậu vệ cánh trái Abzi.

Phút 68, Quang Hải rời sân nhường chỗ cho Henri Saivet. Sự xuất hiện của số 20 cũng không thể giúp mặt trận tấn công của chủ nhà khởi sắc. Pau vẫn thực hiện nhiều đường chuyền dài không có địa chỉ, thậm chí còn suýt thủng lưới ở sau 2 cú sút quyết đoán của Xande Silva ở phút 74 và 80. Tài năng của thủ môn Olliero đã giúp Pau bảo toàn mành lưới.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Quang Hải cùng đồng đội có điểm đầu tiên tại Ligue 2 2022/23, qua đó nâng chuỗi bất bại trước Dijon lên con số 8 trận (5 thắng, 3 hòa).

Đội hình ra sân của Pau.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quang Hải đá chính trong trận hòa của Pau