Ngoại hạng Anh 2019/20: 10 người lên đỉnh, 10 kẻ xuống vực

29/07/2020 10:50

Đó có thể là cầu thủ, là huấn luyện viên, là ông bầu... Ai là người có thể xoa tay hài lòng khi Premier League 2019/20 khép lại, ai phải cúi đầu? Hãy cùng điểm qua 10 gương mặt thành công và 10 cái tên gây thất vọng nhất mùa giải vừa qua.

Người chiến thắng

1. PHIL FODEN

Foden mùa này đã được (huấn luyện viên) HLV Pep Guardiola sử dụng nhiều hơn (1.673 phút, 37 trận) và tạo ra nhiều dấu ấn hơn (ghi 8 bàn, 9 kiến tạo). Nhưng quan trọng là với việc David Silva chia tay Etihad, Foden có thể tự tin là anh chuẩn bị bước lên nấc thang mới. 

2. ED WOODWARD

Cuối tháng 1, (cổ động viên) CĐV Man United còn ném pháo hoa và bom khói vào nhà Phó Chủ tịch Ed Wooward. Nhưng chỉ bằng một cái phẩy tay - mua về Bruno Fernandes - ông đã làm thay đổi tất cả ở Old Trafford, trong đó có cả cách người ta nhìn về mình.

3. FRANK LAMPARD

Kể cả Chelsea có không vô địch FA Cup thì HLV Frank Lampard cũng đã có thể tự hào rằng ông có một mùa giải thành công. Mùa sau, khi Lampard đã cứng tay hơn và The Blues được thoải mái tăng cường lực lượng, họ sẽ còn đáng sợ hơn nữa.

4. DANIEL LEVY

Về lâu dài thì không biết, nhưng hiện tại chủ tịch Levy đã thắng trong canh bạc Jose Mourinho. Nhiều CĐV Tottenham không thích và vẫn không thích Mourinho, nhưng với HLV người Bồ Đào Nha, Spurs đã từ vị trí 14 có vé dự Europa League. Và chắc chắn các CĐV phải nhớ đến Levy.

5. RAUL JIMENEZ

Wolves vẫn ấn tượng và Raul Jimenez vẫn tuyệt vời. Tiền đạo người Mexico tiếp tục thể hiện xuất sắc (17 bàn ở Premier League) trong một đội bóng chủ yếu chơi phòng ngự phản công. Liệu Wolves có đủ sức giữ anh ở hè này?

6. CHRIS WILDER

Không chỉ giúp tân binh Sheffield United trụ hạng, HLV Wilder còn biến họ thành một ứng viên tranh vé dự cúp châu Âu và duy trì vị thế này cho tới những ngày cuối. Và ông làm điều đó với đội hình không ngôi sao.

7. RALPH HASENHUTTL

Thất bại 0-9 trước Leicester tưởng đã phá hủy được HLV Hasenhuttl. Nhưng ông không từ bỏ. Và cũng không phản bội lại lối chơi pressing quyết liệt của mình. Để rồi, Southampton của ông kết thúc mùa giải với 18 điểm hơn nhóm rớt hạng.

8. JOE GOMEZ

Gomez vừa bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu thêm chức vô địch Premier League. Quan trọng không kém, anh vừa có thêm rất nhiều kinh nghiệm sau một mùa giải chơi cạnh Virgil van Dijk. Ai nghĩ Gomez mới 23 tuổi?!

9. TONY BLOOM

Chủ tịch của Brighton chịu nhiều chỉ trích khi sa thải HLV Chris Hughton ngay sau khi ông này giúp họ trụ hạng. Nhưng Bloom muốn nhiều hơn là chỉ trụ hạng, và đó là lý do ông đưa về Graham Potter. Giờ thì tất cả đều đã thấy được tầm nhìn của ông.

10. DEAN SMITH

HLV Smith đã khai thác triệt để thời gian nghỉ dịch để củng cố lại hàng thủ của Aston Villa. Và ông đã được tưởng thưởng khi Aston Villa chỉ để lọt lưới 2 bàn trong 4 trận cuối mùa và trụ hạng thành công.

Kẻ thất bại

1. EDDIE HOWE

Chấn thương là một lý do, nhưng phải nói là Bournemouth rớt hạng chủ yếu vì họ quá tệ. Hàng thủ để thua dễ dàng trong khi hàng công thiếu hiệu quả. HLV Howe sẽ phải làm lại từ đầu ở Championship.

2. MATTEO GUENDOUZI

Từ chỗ là điểm sáng hiếm hoi của Arsenal, Guendouzid đã trở thành “cừu đen”. Tiền vệ trẻ người Pháp coi như không còn chỗ trong đội hình của HLV Arteta vì nhiều lần cho thấy có vấn đề về thái độ.

3. KEPA ARRIZABALAGA

Bị loại khỏi đội hình trong trận đấu cuối quan trọng của Chelsea với Wolves,Kepa biết rằng anh nên tìm kiếm một đội bóng mới. HLV Lampard chắc chắn sẽ tăng cường một thủ môn mới trong mùa chuyển nhượng này, rồi bán Kepa dù anh muốn đi hay không.

4. GINO POZZO

Ông chủ của Watford từng rất thành công với trò tung hứng HLV. Nhưng tới mùa này ông đã tự bắn vào tay mình. Sa thải Pearson và đặt niềm tin vào lính mới Mullins có thể xem là hành động đẩy Watford xuống hạng.

5. TODD CANTWELL

Cantwell từng là điểm sáng trong một Norwich tưng bừng đầu mùa. Nhưng rồi đột nhiên anh sa sút. Cantwell không ghi được thêm bàn thắng nào từ đầu năm mới, trong khi vẫn không kiến tạo. Giờ thì sẽ chẳng ông lớn nào để mắt tới anh nữa.

6. CALLUM WILSON

Vào tháng 1, Man United và Chelsea còn tranh nhau mua Wilson. Nhưng bây giờ thì anh thậm chí không biết liệu mình có được Bournemouth giữ lại, khi chỉ ghi được 4 bàn kể từ tháng 9 năm ngoái. 

7. VAR

Khó có thể nói VAR đã có màn ra mắt thành công ở Premier League. Thay vì chỉ trích các trọng tài, bây giờ người ta quay sang chỉ trích VAR. Chậm, gây hoang mang và cũng chẳng chính xác, VAR khiến người ta chỉ muốn quay lại... ngày xưa.

8. MESUT OEZIL

HLV Arteta đã rất quyết liệt khi gần như không sử dụng Oezil. Vấn đề là ông cũng không biết làm gì để đẩy đi cầu thủ đang hưởng lương tới 350.000 bảng/tuần ở Arsenal. Tất cả đều thiệt, nhưng thiệt nhất trong vụ này vẫn là Oezil.

9. JORDAN PICKFORD

Vị trí số 1 trước khung gỗ Đội tuyển Anh của Pickford đang bị đe dọa nghiêm trọng. Trong khi những thủ môn khác, ví dụ Henderson, thể hiện tốt, thì Pickford lại liên tục mắc sai lầm. May cho Pickford là EURO 2020 bị hoãn.

10. BRENDAN RODGERS


Lẽ ra Rodgers đã có mặt trong lễ vinh danh những HLV hay nhất mùa, nếu Leicester duy trì được phong độ như nửa đầu mùa giải. Nhưng sự sa sút khó hiểu của họ, gợi lại cú trượt chân của Gerrard, khiến Bầy cáo từ chỗ yên vị top 3 tới chỗ bị bật ra khỏi top 4.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh 2019/20: 10 người lên đỉnh, 10 kẻ xuống vực