Chỉ có niềm tin của Ten Hag mới vực dậy được Rashford

29/06/2022 11:13

Sự nghiệp của Marcus Rashford tại Man United đang bị chững lại trong hơn một năm trở lại đây, đặc biệt là ở mùa giải trước và anh đang tuyệt vọng tìm kiếm một khởi đầu thuận lợi dưới thời tân huấn luyện viên Erik ten Hag.

Đây có thể coi là một mùa hè quan trọng đối với Rashford, người đã đánh mất phong độ ở mùa giải trước sau ca phẫu thuật chấn thương vai thời điểm kết thúc EURO 2020. Tuy nhiên, một thực tế là ngay cả trước thời điểm EURO 2020 diễn ra, phong độ của Rashford cũng đã sa sút ở nửa sau mùa giải 2020/21.

Ngược lại thời điểm cách đây hơn 6 năm mà cụ thể là tháng 2.2016, Rashford được cựu huấn luyện viên (HLV) Louis van Gaal đôn lên đội một của Man United tham dự trận đấu tại FA Cup với Shrewsbury Town thay thế tài năng trẻ Will Keane gặp chấn thương. Sau đó 3 ngày, Man United tiếp đón Midtjylland trên sân nhà Old Trafford tại Champions League. Trong lúc khởi động, Anthony Martial gặp chấn thương và may mắn mỉm cười khi Rashford được lựa chọn để xuất phát ngay từ đầu dù chưa từng tập luyện với đội một Man United lần nào.

Ngày 25.2.2016 đánh dấu sự xuất hiện của một niềm hy vọng mới tại sân Old Trafford mang tên Marcus Rashford - người đã lập cú đúp bàn thắng vào lưới Midtjylland trong trận đấu chính thức đầu tiên cho Man United.

6 năm trôi qua, từ niềm hy vọng, Rashford lúc này đang tuyệt vọng để khẳng định bản thân. Ngoài ảnh hưởng của chấn thương, việc không định hình được vị trí sở trường cũng là một trong những lý do khiến tuyển thủ Anh gặp vấn đề trong việc phát triển bản thân.

Rashford lập cú đúp bàn thắng vào lưới Midtjylland trong trận chính thức đầu tiên cho MU

Rashford lập cú đúp bàn thắng vào lưới Midtjylland trong trận chính thức đầu tiên cho MU

Trong sự nghiệp của mình Rashford đã làm việc với 3 huấn luyện viên thường trực tại Old Trafford, điều khiến vai trò của tuyển thủ Anh bị thay đổi thường xuyên. Louis van Gaal "ném" anh vào trung tâm hàng công và Marcus đã phát triển mạnh mẽ. Jose Mourinho không ưa thích Rashford ở vị trí tấn công, khi ký hợp đồng với Zlatan Ibrahimovich và Romelu Lukaku để thi đấu phía trước anh. Trong khi đó, Ole Gunnar Solskjaer nhấn mạnh rằng Rashford cần phải phát triển thêm ham muốn ghi bàn, nhưng không trực tiếp chỉ dạy điều đó cho anh dù ông từng là một trong những tiền đạo nổi tiếng nhất của Man United.

Dưới thời tân HLV Erik ten Hag, Rashford muốn được trao cơ hội để khẳng định mình ở vị trí ưu tiên bên cánh trái hàng công. Rashford được khuyến khích bởi ý định của HLV mới giữ anh như một phần quan trọng trong đội hình của mình. Rashford cũng vậy, không có mong muốn rời Man United. Một mùa hè mà Rashford đã sử dụng kỳ nghỉ của mình để làm việc với một huấn luyện viên cá nhân là bằng chứng cho cam kết của anh để bắt đầu tỏa sáng ở mùa giải tới.

Rashford đã nói chuyện với Donny van de Beek và Daley Blind về phương pháp của Ten Hag và hy vọng cuối cùng anh sẽ nhận được sự huấn luyện phù hợp cho phong cách thi đấu của anh kể từ khi bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp vào năm 2016.

Man United là ưu tiên của Rashford, với kỳ vọng rằng một khởi đầu ấn tượng ở mùa giải mới sẽ giúp anh nằm trong kế hoạch World Cup của Gareth Southgate. Marcus đã có cuộc gặp trực tiếp với HLV đội tuyển Anh gần đây, khi Southgate cởi mở và trung thực về lý do tại sao anh bị loại khỏi đội hình ở đợt tập trung mới nhất.

Rashford hy vọng sẽ nhận được sự tin tưởng của HLV Ten Hag

Rashford hy vọng sẽ nhận được sự tin tưởng của HLV Ten Hag

HLV Ten Hag chắc chắn có lợi khi “giải quyết” các vấn đề của Rashford và một tiền đạo cánh khác là Jadon Sancho - đặc biệt là trong bối cảnh mục tiêu tiền đạo hàng đầu của ông, Darwin Nunez đã gia nhập Liverpool.

Với Rashford, anh hy vọng sẽ được hưởng lợi từ giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải trọn vẹn, điều mà anh đã thiếu vào năm ngoái khi phải phẫu thuật vai ngay sau trận thua trên chấm luân lưu của tuyển Anh trước Italia trong trận chung kết EURO. Sau khi bỏ lỡ quả đá phạt đền, Rashford đã không chạm vào trái bóng trong ba tháng.

Rashford thừa nhận sự nghiệp của mình đang chững lại và anh cần nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này để giải quyết triệt để vấn đề. Tiền đạo 24 tuổi đã đăng một bức ảnh lên Instagram vào tuần trước khi anh đang tập luyện trong phòng tập thể dục. Rashford cẩn thận không cho biết địa điểm chính xác kỳ nghỉ của mình - được cho là ở Mỹ vì muốn tránh bị phân tâm trong khi cơ thể của anh đang ở trạng thái cao nhất.

Bên cạnh việc tập tạ, Rashford đã chạy bộ buổi sáng trên bãi biển trước khi trở về Manchester để tập luyện. Rashford lạc quan về việc làm việc với Ten Hag, khi nghe thông tin đầy hứa hẹn về ông thầy thứ 4 trong 6 năm qua. Với Ten Hag, ngôi sao người Anh đang tìm kiếm một người thầy có thể trao anh niềm tin, qua đó giúp anh tìm lại sự ổn định ở cấp câu lạc bộ. Nếu chiến lược gia người Hà Lan làm được điều đó, cả Man United và Đội tuyển Anh sẽ cùng được hưởng lợi.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chỉ có niềm tin của Ten Hag mới vực dậy được Rashford