Chelsea muốn mua lại Lukaku

28/03/2021 17:35

10 năm trước, Romelu Lukaku gia nhập Chelsea với giá chỉ 10 triệu bảng. Bây giờ, anh đã tăng giá đến gần chục lần, và Chelsea lại một lần nữa mong muốn mua được chân sút người Bỉ.

Sân cỏ Anh dĩ nhiên là chẳng có gì xa lạ với Romelu Lukaku. Tròn 18 tuổi, Lukaku chuyển từ Anderlecht sang Chelsea, trong tư cách một ngôi sao trẻ đầy triển vọng, khi ấy, Lukaku đã khoác áo Đội tuyển quốc gia Bỉ. Nhưng Chelsea liên tục đẩy Lukaku sang West Brom hoặc Everton theo hình thức cho mượn, trước khi bán hẳn cho Everton.

Thành công ở đội bóng này, nhưng Lukaku lại thường xuyên trở thành đề tài để cổ động viên đối phương chế diễu, khi anh chuyển đến Old Trafford. Rút cuộc, Lukaku đi khỏi M.U “bằng cửa sau”, gia nhập Inter và nói rằng anh bị M.U đẩy đi như một “vật tế thần”, hòng che giấu thất bại ở những khía cạnh khác.

Bây giờ, Lukaku đang có 19 bàn và góp công lớn giúp Inter dẫn đầu Serie A một cách chắc chắn, tràn đầy hy vọng đoạt lại scudetto lần đầu tiên sau hơn chục năm. Anh cũng vừa thể hiện phong độ tốt trong loạt trận quốc tế hiện thời, nâng cao kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển Bỉ, bỏ rất xa so với người kế tiếp (58 bàn trong 90 trận, người kế tiếp chỉ có hơn 30 bàn).

Ở tuổi 27, Lukaku trở thành một trong những ngôi sao hấp dẫn nhất trên thị trường chuyển nhượng. Trong số các đội đang “nhòm ngó” Lukaku, hẳn nhiên có cả Chelsea - không chỉ vì đây là đội bóng cũ, và là một trong những đội không bao giờ thiếu tiền.

Từ khi đến  Stamford Bridge thay chỗ Frank Lampard, huấn luyện viên (HLV) Thomas Tuchel đã để lại dấu ấn tuyệt vời trong rất nhiều khía cạnh. Chelsea trở lại Top 4 ở Premier League, tiến vào bán kết FA Cup và tứ kết Champions League.

Một cách đáng kinh ngạc: Takumi Minamino (Southampton) là cầu thủ duy nhất ghi được bàn thắng vào lưới Chelsea, trong 14 trận dưới thời Tuchel. HLV này gần như thành công vang dội trong mọi lĩnh vực, trừ một điều: có vẻ như ông vẫn chưa tìm ra được một cầu thủ ghi bàn trong đội bóng hoặc lối chơi của mình.

Chọn mua tiền đạo xuất sắc hẳn nhiên sẽ là ưu tiên 1 của Tuchel trong mùa chuyển nhượng sắp tới. Và mục tiêu Romelu Lukaku nổi lên như một lẽ đương nhiên.

Lukaku (phải) từng có mấy mùa chơi bóng cho Chelsea nhưng không thành công
Lukaku (phải) từng có mấy mùa chơi bóng cho Chelsea nhưng không thành công

Đặc điểm nổi bật trong lối chơi của Romelu Lukaku là sự toàn diện. Anh có thể đá trung phong hoặc tiền đạo cánh, phối hợp hoặc chuyên săn lùng cơ hội ghi bàn. Điều này sẽ đem lại thuận lợi nếu như Lukaku cần linh động hoán chuyển vai trò trong một hàng công gồm 3 tiền đạo - vốn là lối chơi đang được HLV Tuchel áp dụng ở Chelsea.

Tất nhiên, Chelsea - cũng như bao đội bóng lớn khác - muốn mua lại tiền đạo Erling Haaland của Dortmund. Nhưng Haaland là một hiện tượng đặc biệt, để rồi ai cũng muốn nhưng ít ai dám tự tin là sẽ thành công trong “kế hoạch Haaland” (chưa kể, giá chuyển nhượng Haaland có thể sẽ làm ngán ngẩm mọi gã nhà giàu). Cuộc sống vẫn có những cuộc hôn nhân mà ít ai dám tin rằng sẽ trở thành hiện thực, chỉ vì lý do trớ trêu “cô dâu quá đẹp”, và đây chính là tình huống tương tự trong bóng đá đỉnh cao lúc này. Nhắm Lukaku thì có vẻ thiết thực hơn!

Andre Silva (Frankfurt), Alexander Isak (Real), Andrea Belotti (Torino) hoặc Dominic Calvert-Lewin (Everton) cũng là những tiền đạo khác đang được báo giới kết nối với kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea mùa hè này. Nhìn chung, chuyển nhượng luôn là lĩnh vực mơ hồ nhất trong bóng đá đỉnh cao. Nói nữa, e là xúc phạm Timo Werner và các tiền đạo đang hiện diện ở Stamford Bridge?

Mua Lukaku cũng không dễ

Gần như cả châu Âu đều đang mong muốn có Erling Haaland, và ngay cả các đội giàu mạnh nhất cũng không dễ mua được tiền đạo này ngay trong mùa Hè sắp tới. Vậy nên, tương tự Chelsea, các đội như Man City hoặc Barcelona cũng đều chọn Romelu Lukaku làm “kế hoạch B”, dự phòng cho việc không mua được Haaland như mong muốn. Hệ quả là mua Lukaku cũng không dễ. Lukaku đang còn hợp đồng với Inter đến năm 2024. Giá thị trường của anh hiện khoảng 100 triệu euro.

Dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Chelsea ở Premier League mùa này là Jorginho và Tammy Abraham (cùng 6 bàn). Đáng chú ý, cả 6 bàn của Jorginho đều được ghi từ chấm phạt đền. Cả 6 bàn của Abraham đều được ghi trước khi HLV Thomas Tuchel xuất hiện.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea muốn mua lại Lukaku