Chelsea đụng độ Newcastle: Đã khó càng thêm khó

14/03/2022 05:40

Trận cầu rất được chú ý thuộc vòng 29 giải Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021 - 2022 giữa Chelsea và Newcastle sẽ diễn ra diễn ra trên sân Stamford Bridge.

Chú thích ảnh

Trận cầu đáng chú ý giữa Chealsea và Newcastle

Trong hơn 1 tuần trở lại đây, Chelsea liên tiếp chao đảo với thông tin hậu trường liên quan đến chủ tịch Roman Abramovich. Nhiều biện pháp trừng phạt nặng nề mà Chính phủ Anh đưa ra với tỷ phú người Nga tác động rất xấu tới The Blues, khiến họ rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn. Thậm chí The Blues sẽ không được chuyển nhượng cầu thủ và bán vé cho khán giả cho đến khi có thông báo mới nhất. Đội chủ sân Stamford Bridge đang vận hành một cách hạn chế trong giai đoạn này và chỉ được cấp giấy phép đặc biệt để có thể thi đấu đến hết mùa giải.

Huấn luyện viên Thomas Tuchel đang phải kêu gọi các cầu thủ Chelsea cố gắng hết sức để vượt qua giai đoạn khó khăn. Đến thời điểm này, họ vẫn nỗ lực và duy trì được phong độ ấn tượng với chuỗi 4 trận thắng ở Ngoại hạng Anh. Trận thắng 3 - 1 tại Carrow Road trước Norwich giúp cho Chelsea xây chắc hơn nữa vị trí thứ 3 của mình trên bảng xếp hạng. Rộng hơn, Chelsea đang có mạch 11 trận bất bại tại mọi đấu trường tham dự.

Chú thích ảnh

Tương lai của Chelsea đang trở nên mù mịt sau những biến cố bên ngoài sân cỏ

Dù đang xếp thứ 3 nhưng cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của thầy trò huấn luyện viên Tuchel là rất ít. Mục tiêu của đội bóng thành London lúc này không gì khác ngoài giữ vững được vị trí hiện tại và dành nhiều sự tập trung hơn cho mặt trận Champions League, nơi họ đang là những nhà đương kim vô địch.

Trận này, Chelsea được chơi trên sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, phong độ trên sân nhà của Chelsea ở Ngoại hạng Anh là không ấn tượng. Bằng chứng là trong 7 trận gần nhất chơi tại tại đây, The Blues chỉ thắng được 2 trận, nhưng hoà tới 5.

-Chelsea đang nắm giữ thành tích đối đầu vượt trội khi thắng tới 10 và thua có 2 trong số 13 trận đối đầu gần nhất trước Newcastle.
-Newcastle đã thua Chelsea trong 3 trận gần nhất mà không ghi bàn nào. Ở lượt đi, Chích chòe để thua 0 - 3 ngay tại St. James’ Park.

Đối đầu với một Newcastle đang bay cao sẽ là thử thách lớn cho Chelsea ở thời điểm hiện tại.  

Thống kê cho thấy, đội chủ sân St. James’ Park là đội bóng xuất sắc thứ 3 ở châu Âu nếu chỉ tính thành tích từ đầu năm 2022 khi giành tới 20 điểm, chỉ kém Liverpool (23 điểm) và Barcelona (22 điểm). Chuỗi trận thăng hoa này giúp Chích choè đã bứt xa khỏi nhóm xuống hạng.

Lối chơi phòng ngự phản công của thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đang ngày một hoàn thiện với khả năng lên công về thủ rất nhịp nhàng. Thêm vào đó, tinh thần chiến đấu kiên cường cũng chính là thứ vũ khí mà mọi đối thủ phải e dè mỗi khi đụng độ đội bóng áo sọc đen trắng ở thời điểm này.

Trước đó, Newcastle đã bị rơi vào cuộc chiến trụ hạng căng thẳng hồi cuối năm ngoái. Đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh đứng ở nhóm cầm đèn đỏ trước khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Với những bản hợp đồng chất lượng được tăng cường, Newcastle đang chơi cực hay khi bất bại 9 vòng gần nhất. Kể từ đầu năm mới, thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe chưa thua một trận nào. Trong cả 3 vòng gần nhất thì Newcastle đều giành điểm tuyệt đối.

Thành tích ấn tượng đó đưa Chích chờ vươn lên vị trí thứ 14, cách nhóm cầm đèn đỏ tới 10 điểm. Thậm chí, Newcastle giờ chỉ còn kém nửa trên bảng xếp hạng vỏn vẹn 4 điểm trong khi vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Đáng chú ý, thành tích sân khách của Newcastle gần đây là vô cùng ấn tượng khi giành 10 điểm trong 4 trận sân khách gần nhất. Chính vì thế mà đoàn quân của huấn luyện viên Eddie Howe đang có niềm tin lớn trong chuyến hành quân đến Stamford Bridge lần này.

Việc phải làm khách sẽ là một bất lợi với Newcastle, nhưng trong bối cảnh Chelsea đang bị ảnh hưởng bởi vấn đề bên ngoài sân cỏ, Newcastle sẽ hướng tới một kết quả có lợi nhằm nối dài chuỗi trận không thua lên con số 10.

Trận đấu giữa Chelsea và Newcastle sẽ diễn ra lúc 21 giờ ngày 13.3.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội:

Chelsea: Mendy, Chalobah, Silva, Rudiger, James, Kovacic, Kante, Alonso, Havertz, Lukaku, Mount.
Newcastle: Dubravka, Krafth, Schar, Burn, Targett, Willock, Shelvey, Joelinton, Saint-Maximin, Wood, Fraser.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea đụng độ Newcastle: Đã khó càng thêm khó