Chelsea công bố chủ sở hữu mới

28/05/2022 18:38

Chelsea xác nhận thỏa thuận cuối cùng về việc bán đội bóng cho tập đoàn Todd Boehly/Clearlake Capital.

Trang chủ Chelsea xác nhận quá trình tiếp quản sẽ hoàn tất vào thứ hai (ngày 30.5), với việc Todd Boehly và tập đoàn Clearlake mua lại toàn bộ đội chủ sân Stamford Bridge. Thỏa thuận giữa các bên đã đạt được vào đêm 27.5.

Thời điểm xác định chủ sở hữu mới của Chelsea chỉ cách thời hạn chính phủ Anh cho phép 4 ngày. Đầu tuần này, Premier League và chính phủ Anh cho phép tỷ phú Boehly, được tài trợ chủ yếu bởi công ty đầu tư Clearlake Capital, thay thế Roman Abramovich để nắm quyền sở hữu Chelsea.

Chelsea có chủ sở hữu mới thay thế Abramovich

Các nhà chức trách ở Bồ Đào Nha, nơi Abramovich có quyền công dân, đã bật đèn xanh vào sáng 26/5, qua đó Chelsea xác nhận thỏa thuận 4,25 tỷ bảng đã được hoàn tất.

Chính phủ Anh cho biết nhận được sự bảo đảm cụ thể rằng Abramovich không thu được lợi nhuận tài chính từ thỏa thuận có giá 2,5 tỷ bảng ban đầu, với khoản đầu tư thêm 1,75 tỷ bảng vào cơ sở hạ tầng của câu lạc bộ. Số tiền thu được từ tiền bán sẽ được sử dụng để hỗ trợ các nạn nhân của cuộc chiến ở Ukraine.

Kể từ khi Abramovich bị phong tỏa tài sản, Chelsea bị cấm tham gia thị trường chuyển nhượng cầu thủ. Tuy nhiên, những hạn chế này sẽ được dỡ bỏ khi việc tiếp quản hoàn tất.

Báo chí Anh cho biết Boehly sẽ cấp khoảng 250 triệu USD cho HLV Thomas Tuchel mua sắm trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Ông sẽ ưu tiên gia cố hàng thủ khi những tên tuổi như Antonio Rudiger và Andreas Christensen nhiều khả năng rời đội.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea công bố chủ sở hữu mới