Cầu thủ Newcastle: 'Áo số 10 đang chờ Neymar'

04/07/2022 06:24

​Tiền vệ Joelinton hy vọng đồng hương Neymar sẽ đầu quân cho Newcastle một khi rời PSG hè này.

Neymar có thể là một bom tấn trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Ảnh: Reuters

"Nếu có cơ hội, tôi hy vọng huấn luyện viên sẽ gọi cho Neymar. Áo số 10 ở Newcastle đang chờ anh ấy", Joelinton khẳng định trên podcast Cast FC. "Neymar, nếu nghe được điều này, anh có thể đến. Tôi sẽ phục vụ anh hết mình bất kỳ lúc nào".

Theo tiền vệ đã chơi hai năm ở Bundesliga cho Hoffenheim và ba năm ở Ngoại hạng Anh cho Newcastle, Neymar là một thần tượng lớn của bóng đá thế giới. Và ngôi sao đồng hương Brazil sẽ trở thành một hiện tượng ở bất kỳ đội bóng nào, kể cả những câu lạc bộ hàng đầu Ngoại hạng Anh.

Trước đó, Thiago Silva cũng đã dụ Neymar về Chelsea. Theo thủ quân tuyển Brazil, sân Stamford Bridge là nơi Neymar phải đến nếu chia tay PSG. Bản thân Silva từng rời PSG năm 2020 và chỉ mất một năm để giành Champions League với Chelsea.

Việc hai cầu thủ đồng hương thi nhau chào đón đang hé lộ phần nào vị thế bất ổn của Neymar ở PSG. Báo chí Pháp cho biết, đội bóng thành Paris thất vọng về phong độ giảm dần đều qua 5 năm của "số 10". Do đó, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị từ bên ngoài.

Hồi tháng 10.2021, tập đoàn đầu tư công của Saudi Arabia, PIF đã chi 364 triệu USD để mua lại 80% cổ phần Newcastle. Đội chủ sân St James' Park hiện được xem là một trong những đội bóng giàu nhất thế giới.

Neymar gia nhập PSG từ Barca năm 2017. Khi đó, PSG phải chi số tiền kỷ lục 263 triệu USD.

Neymar đã ghi 100 bàn trong 144 trận cho đội bóng Pháp, nhưng thành tích giảm dần qua từng mùa: 28, 23, 19, 17 và 13 bàn. Với PSG, anh giành được bốn Ligue 1, ba Cup quốc gia, hai Cup Liên đoàn và hai Siêu Cup Pháp. Neymar giúp PSG vào chung kết Champions League 2020, nhưng thua Bayern 0-1.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ Newcastle: 'Áo số 10 đang chờ Neymar'