Casemiro vẫn là phi vụ tốt với MU

13/09/2022 08:51

Casemiro chưa có màn ra mắt như ý ở MU, nhưng không thể phủ nhận đây vẫn là sự bổ sung cần thiết cho "Quỷ đỏ" ở mùa giải 2022/23.

Casemiro vừa đá chính ở trận đầu tiên cho MU gặp Real Sociedad ở Europa League 2022/23 hôm 9.9. Trong ngày được đá đúng vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường cạnh đồng đội Fred ở tuyển Brazil, cựu tiền vệ Real Madrid chưa khiến các cổ động viên "Quỷ đỏ" hài lòng.

Craig Burley, bình luận viên của ESPN, chỉ ra rằng vấn đề của Casemiro là "chưa đủ thể lực". Yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến sự cơ động trong lối chơi của tuyển thủ người Brazil. Ở các trận trước đó, Casemiro hầu hết đều vào sân từ ghế dự bị.

Cuối tháng 8, HLV Erik ten Hag lý giải vấn đề không vội vàng sử dụng Casemiro: "Cậu ấy không chơi một trận nào trọn vẹn 90 phút trước đó, đồng thời cần thích nghi với nước Anh và lối chơi của MU. Hãy cho Casemiro thêm thời gian để hòa nhập".

Đừng vội đánh giá thấp Casemiro

Cây viết Dan Coombs của United In Focus tin rằng "Casemiro là bản hợp đồng khó thất bại của MU". Theo quan điểm của Coombs, tiền vệ người Brazil cần vài tuần để kịp bắt nhịp với Premier League và lấy lại thể trạng tốt nhất. Thậm chí, quá trình này có thể kéo dài đến sau khi World Cup 2022 khép lại, tức giai đoạn giữa tháng 12.

Graham Hunter, chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha, cũng đồng tình với quan điểm nói trên. Ông phân tích: "Bất kỳ cầu thủ nào cũng cần thời gian để thích nghi, cho dù đó có là Casemiro đi chăng nữa. Casemiro có sự xông xáo, tâm lý vững vàng và lối chơi giàu cá tính, MU chắc chắn đã có được cầu thủ phù hợp".

Trước ngày gia nhập MU, Casemiro có sự chuẩn bị kỹ càng. Theo Telegraph, tiền vệ 30 tuổi này duy trì thói quen tìm hiểu trọng tài khi sang Anh chơi bóng.

Casemiro muốn có bản danh sách các trọng tài cầm còi tại Premier League để nhận biết phong cách làm việc của từng người. Ngoài ra, cựu sao Real Madrid cũng muốn trau dồi thêm tiếng Anh để tiện việc giao tiếp với đồng đội và ban huấn luyện.

Về chuyên môn, chưa thể đòi hỏi nhiều từ Casemiro khi anh chỉ tập luyện cùng đồng đội mới trong khoảng 2 tuần. HLV Ten Hag luôn đòi hỏi cao ở các tiền vệ trung tâm, điều này khiến Casemiro phải nỗ lực nhiều hơn trong các buổi tập.

casemiro anh 1

Casemiro cần thời gian để bắt nhịp với Premier League

Trước Sociedad, Casemiro chơi không tệ như nhiều người nghĩ. Anh vẫn được Sofascore chấm 7,3 điểm, cao nhất bên phía MU và ngang cặp đôi Tyrell Malacia - Anthony Elanga.

Cựu tiền vệ Real hoàn thành nhiệm vụ tranh chấp bóng với 4 lần truy cản thành công, 2 lần tắc bóng chuẩn xác và một lần chặn cú sút của đối thủ. Thống kê này nhỉnh hơn cặp đôi tiền vệ đá cùng là Christian Eriksen và Fred, những người tập trung vào kiến thiết lối chơi cho "Quỷ đỏ".

Tim Vickery, chuyên gia bóng đá Nam Mỹ, bình luận về vai trò của Casemiro: "Nếu MU muốn tìm một cầu thủ có thể tạo sự cân bằng cho đội bóng, đây chính là một phi vụ tốt".

Cựu danh thủ Trevor Sinclair đồng tình với quan điểm này. Theo ông, MU cần Casemiro để làm đối trọng với những Fabinho (Liverpool), Rodri (Man City) và bộ đôi Kante - Jorginho (Chelsea). Sau sự rời đi của những Paul Pogba và Nemanja Matic, "Quỷ đỏ" cần những tên tuổi lớn ở khu trung tuyến như Casemiro.

MU không thể lúc nào cũng tin tưởng vào những đôi chân nghệ sĩ trên sân cỏ. Đôi lúc, CLB thành Manchester cần sự mạnh mẽ và quyết liệt của những cá nhân như Casemiro để trở thành tập thể khó bị đánh bại.

MU cần thử nghiệm thêm Casemiro

Nếu Casemiro đá chính, ai sẽ được chọn để đá cặp cùng tiền vệ này ở khu trung tuyến MU? Ở trận gặp Sociedad giữa tuần trước, HLV Ten Hag thử nghiệm Eriksen đá cặp cùng Casemiro, ở trên bộ đôi này là Fred đá vai trò của một "số 10".

HLV người Hà Lan cho MU vận hành sơ đồ 4-3-3, vốn quen thuộc với Casemiro khi anh còn khoác áo Real. Tiền vệ người Brazil đá thấp nhất, trong khi Eriksen mới là cầu thủ có xu hướng dâng cao nhiều hơn so với Fred. HLV Ten Hag đồng thời khuyến khích Fred gây áp lực với tiền vệ đá thấp nhất bên phía Sociedad là Martin Zubimendi.

The Athletic tin rằng HLV Ten Hag muốn tận dụng sự ăn ý của cặp đôi tiền vệ Brazil để đối đầu Sociedad. Với Cristiano Ronaldo ở vị trí trung phong, chiến lược gia người Hà Lan có thể giảm tải việc phòng ngự của CR7 nhờ sự cơ động của Fred và Casemiro. Thực tế, "Quỷ đỏ" kiểm soát được nhịp độ thi đấu nhưng để thua Sociedad khi hàng công phung phí cơ hội.

casemiro anh 2

MU cần Casemiro ở những trận cầu phải đá ở thế cửa dưới

Theo BBC, nếu HLV Ten Hag trung thành với lối đá pressing, điểm yếu về tốc độ của Casemiro sẽ lộ rõ. Ngoài ra, tiền vệ này cũng không phải mẫu cầu thủ khéo léo và thoát pressing tốt. Ngôi sao tuyển Brazil còn bị đánh giá "thiếu khả năng kiểm soát không gian trước hàng thủ".

Ở Real, Casemiro được "bao bọc" bởi Luka Modric và Toni Kroos, hai tiền vệ trung tâm xuất sắc thế giới. Nhờ đó, khiếm khuyết của anh dễ dàng được che mờ.

Theo lý thuyết, nếu Casemiro đá chính, Eriksen và Bruno Fernandes (hoặc Fred) có thể là 2 mảnh ghép còn lại trong hàng tiền vệ 3 người. Sự lựa chọn này giúp MU có được sự cân bằng giữa công và thủ. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa Scott McTominay, một trong những cầu thủ chơi ổn định của MU từ đầu mùa 2022/23, phải ngồi dự bị.

Casemiro không thiếu cơ hội thi đấu khi MU phải dàn trải đội hình để chinh chiến ở 4 đấu trường trong mùa giải 2022/23. "Quỷ đỏ" cần kinh nghiệm và bản lĩnh của Casemiro ở những trận cầu lớn. Đây là những cuộc chạm trán mà MU khó áp đặt lối chơi lên đối thủ và cần sự chắc chắn ở tuyến dưới.

Còn quá sớm để nhận định tiền vệ người Brazil là thương vụ mua hớ của "Quỷ đỏ". Ở mùa 2021/22, Raphael Varane cũng có khởi đầu chật vật tương tự Casemiro. Anh mới tỏa sáng ở thời gian gần đây khi đá cặp cùng Lisandro Martinez. Casemiro có lẽ cũng cần thêm thời gian để chinh phục cổ động viên MU.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Casemiro vẫn là phi vụ tốt với MU