Carlos Alcaraz vô địch US Open 2022, lên ngôi số 1 thế giới

12/09/2022 08:17

Tay vợt trẻ người Tây Ban Nha Carlos Alcaraz đã đánh bại đối thủ người Na Uy Casper Ruud 6-4, 2-6, 7-6 (1), 6-3 trong trận chung kiết đơn nam giải quần vợt Mỹ Mở rộng 2022 (US Open 2022).

Chú thích ảnh

Tay vợt Carlos Alcaraz. Ảnh: thethaovanhoa.vn

Không Nadal, không Djokovic, nhưng trận chung kết US Open 2022 vẫn rất đáng được chờ đợi bởi đó là cuộc so tài của 2 tài năng trẻ đáng chú ý bậc nhất hiện nay là Carlos Alcaraz và Casper Ruud. Đặc biệt, cả 2 đều cạnh tranh quyết liệt cho ngôi số 1 thế giới, sau khi cả Nadal và Medvedev đều bị loại sớm ở giải đấu năm nay, và người thắng ở trận chung kết sẽ lên ngôi vô địch. 

Set đầu tiên diễn ra khá cân bằng, nhưng khác biệt diễn ra ở set thứ 3, khi Ruud gặp vấn đề về những quả giao bóng, tạo điều kiện để Alcaraz dẫn tới 40-0. Tay vợt người Na Uy chỉ cứu được đúng 1 break. Ở phần còn lại của set đấu, Alcaraz chơi an toàn để bảo vệ thành quả. 

Sang set đấu thứ 2, Casper Ruud đáp trả mạnh mẽ khi giành 2 break ở các game thứ 6 và thứ 8 để giành chiến thắng 6-2. Nhưng ngay game đầu tiên của set thứ 3, Alcaraz đã giành break để dẫn trước. Ruud cũng rất nỗ lực để đưa set đấu đến loạt tie-break. Nhưng ở loạt tie-break này, tay vợt người Tây Ban Nha giành chiến thắng thuyết phục 7-1.

Set đấu thứ 4 khởi đầu khá căng thẳng, nhưng khác biệt đã đến ở game thứ 6. Ruud đã đạt đến điểm số 40, nhưng không tận dụng được cơ hội và để thua ngược từ một cú đập bóng ra ngoài. Alcaraz giữ vững lợi thế đó để giành thắng lợi 6-3 và lần đầu vô địch một giải Grand Slam. Chiến tích này cũng đưa "Tiểu Nadal" trở thành ông vua mới của Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP).

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Carlos Alcaraz vô địch US Open 2022, lên ngôi số 1 thế giới