Campuchia cho cả nước nghỉ học gần 1 tháng vì SEA Games

24/03/2023 19:07

Nước chủ nhà SEA Games 32, Campuchia đã ban hành quyết định cho phép học sinh có một "kỳ nghỉ lễ lớn" để phục vụ đại hội.


Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia Hang Chuon Naron - Ảnh: KHMERPRESS

Theo báo Thmey Thmey, quyết định được chính Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia ban hành. Theo đó, học sinh ở cả các trường công lập và tư thục sẽ được nghỉ từ ngày 20.4 đến 18.5. SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5 đến 17.5. Tuy nhiên theo truyền thống, một số môn sẽ bắt đầu trước khi lễ khai mạc diễn ra.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia, ông Hang Chuon Naron, cho biết dù nghỉ học, các trường vẫn có thể tổ chức thi cử nếu cần thiết. Việc này sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Nghĩa là học sinh, sinh viên vẫn không cần đến trường.

Các nhân viên ngành giáo dục cũng được cho nghỉ. Thay vào đó, bộ này khuyến khích họ tham gia vào công tác tình nguyện phục vụ SEA Games. Ngoài ra, họ cũng được khuyến khích đến các địa điểm thi đấu để cổ vũ các vận động viên.

Đây là lần đầu tiên Campuchia đăng cai một kỳ SEA Games. Họ đang có nhiều sự đầu tư kỹ càng cho sự kiện này. Rất nhiều nhà thi đấu, sân vận động được nâng cấp hoặc xây mới hoàn toàn.

Trong đó, sân vận động Morodok Techno được đưa vào khai thác năm 2021 là địa điểm chính của SEA Games 32. Việc xây dựng sân này được cho là khiến Campuchia tốn khoảng 168 triệu USD.

Hôm 24.3, ngọn đuốc SEA Games 32 đã chính thức được rước tại Hà Nội. Đây là địa điểm chính tổ chức đại hội gần nhất.

Sau khi hoàn thành hành trình tại Việt Nam, ngọn đuốc sẽ lên đường tới Philippines, sau đó tiếp tục hành trình qua các nước trong khu vực.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Campuchia cho cả nước nghỉ học gần 1 tháng vì SEA Games