Cái tôi của Ronaldo thành lực cản với Man United

22/01/2022 11:26

Thái độ của Cristiano Ronaldo sau trận đấu với Brentford khó là tấm gương tốt với các cầu thủ trẻ Manchester United.

Khi các cầu thủ "Quỷ đỏ" ăn mừng bàn thắng thứ ba vào lưới Brentford, Ronaldo vẫn ngồi im lặng trên băng ghế dự bị. Cựu tiền đạo tuyển Anh, Ian Wright nói đó không phải dấu hiệu tốt cho phòng thay đồ đội chủ sân Old Trafford.

Những cảnh báo về sự giận dỗi của Ronaldo khi phải ngồi dự bị trở thành hiện thực. Manchester United thắng trở lại ở Ngoại hạng Anh, nhưng huấn luyện viên (HLV) Ralf Rangnick tiếp tục có một cơn đau đầu mới.

Cristiano Ronaldo anh 1

Ronaldo tỏ thái độ khó chịu trên ghế dự trong trận Man United thắng Brentford 3-1

Cái lý của Rangnick

Sau khi trận đấu với Brentford kết thúc, HLV Rangnick có tới 2 lần phải giải thích với truyền thông về quyết định rút Ronaldo ra nghỉ ở phút 71. Ngay sau trận, chiến lược gia người Đức nói Ronaldo hỏi ông rằng "tại sao tôi rời sân mà không phải những cầu thủ trẻ hơn".

Ở buổi họp báo trước trận gặp West Ham tối 22.1 (giờ Hà Nội), thuyền trưởng MU lập lại câu trả lời này kèm kết luận: "Tôi bảo với Ronaldo rằng đội bóng quan trọng hơn cá nhân. Và 5 phút sau câu trả lời ấy, một cầu thủ trẻ hơn (Ronaldo - PV) của MU ghi bàn".

Marcus Rashford ghi bàn thắng thứ 3 cho MU, nhưng sau lời rỉ tai của HLV Rangnick, thái độ của siêu sao người Bồ Đào Nha không khá hơn. Cựu HLV Leipzig vẫn giữ thái độ mềm mỏng với Ronaldo trước truyền thông, nhưng các quyết định của ông trong thời gian qua có sự cương quyết.

Ronaldo chơi không tốt trước Brentford, trận đấu đầu tiên của anh sau khi bình phục chấn thương thời gian qua. Khi "Quỷ đỏ" dẫn đối thủ tới 3-0 trên sân khách, việc CR7 rời sân để nhường chỗ cho Harry Maguire, một trung vệ, là quyết định nhiều HLV sẽ làm trong bóng đá.

HLV Rangnick lý giải một cầu thủ với cá tính như Ronaldo luôn muốn thi đấu và sẽ bộc lộ cảm xúc thái quá nếu phải rời sân. Tuy nhiên, với những gì đang xảy ra ở Man United lúc này, hành động của Ronaldo mang đến nhiều dấu hiệu tiêu cực.

"Hành động của Ronaldo là điều cuối cùng các HLV và đồng đội muốn nhìn thấy", Wright khẳng định. "Những gì Ronaldo làm khiến cả thế giới chú ý. Nếu một cầu thủ trẻ của Man United chơi tốt trước Brentford và làm thế (giận dỗi như Ronaldo - PV), tôi có thể hiểu được".

Chân sút lừng danh của Arsenal kết luận: "Nhưng ở độ tuổi của Ronaldo, hành xử như vậy không mang đến tín hiệu tốt cho đội bóng". Rashford hay Greenwood sẽ nghĩ gì khi chứng kiến Ronaldo tỏ thái độ và không ăn mừng bàn thắng thứ ba của MU trước Brentford?

Nhiều người hâm mộ "Quỷ đỏ" tin rằng hai chân sút trẻ kể trên là đối tượng Ronaldo nhắc đến trong bài phỏng vấn tuần trước. Cầu thủ sinh năm 1985 nói "vài cầu thủ trẻ ngày nay không thích nghe lời phê bình".

Vấn đề với HLV Rangnick hiện tại là nếu Ronaldo không có mặt trên sân, liệu Man United có chơi tốt hơn? Màn trình diễn trước Brentford chưa đủ kết luận cho điều này. Ronaldo chơi không hay trên sân đội bóng mới lên hạng, nhưng 14 bàn thắng sau 22 lần ra sân kể từ đầu mùa cho MU của CR7 đủ sức nặng.

Không có các bàn thắng của Ronaldo, "Quỷ đỏ" chưa chắc lọt vào vòng 16 đội Champions League. Tuy nhiên, cựu danh thủ Wright lo lắng rằng hàng công MU vốn dĩ chơi tốt ở mùa trước, và sự góp mặt của Ronaldo chỉ tạo ra cuộc khủng hoảng thừa ở vị trí tiền đạo.

"Nếu không phải Man City muốn chiêu mộ Ronaldo, liệu nhà Glazer hay Sir Alex Ferguson có vào cuộc?", Wright đặt câu hỏi. "Ronaldo đến sau khi đội bóng ký hợp đồng với Jadon Sancho và thuyết phục Edison Cavani ở lại".

Ngoài Sancho và Cavani, Greenwood lẫn Rashford là hai cầu thủ trẻ khác bị giới hạn cơ hội thi đấu khi Ronaldo trở lại. Những thông tin về sự chia rẽ trong phòng thay đồ đội bóng giữa Ronaldo và các cầu thủ trẻ cần được kiểm chứng. Thế nhưng, việc HLV Rangnick tiết lộ Ronaldo hỏi "tại sao không thay các cầu thủ trẻ hơn" chắc chắn không mang đến tín hiệu tích cực cho phòng thay đồ Man United.

Cristiano Ronaldo anh 2

Siêu sao người Bồ Đào Nha lần đầu tiên đứng trước viễn cảnh ngồi dự bị thường xuyên

Ronaldo có chịu thay đổi?

Ronaldo bước sang tuổi 37 trong hai tuần nữa, và anh nhiều khả năng đối mặt với việc ngồi dự bị nhiều hơn thời gian tới. Kể từ khi nắm quyền tại Old Trafford, HLV Rangnick nhiều lần cho thấy mình sẵn sàng cứng rắn với các ngôi sao.

Sau khi "Quỷ đỏ" hòa 1-1 với Newcastle cuối năm ngoái, ông Rangnick công khai chỉ trích Ronaldo và Fernandes, đòi hai cầu thủ Bồ Đào Nha phải thay đổi những cử chỉ bất mãn với đồng đội trên sân.

Việc Ronaldo rời sân sớm ở trận gặp Brentford có thể chỉ là khởi đầu trong cách sử dụng nhân sự mang tính quyết liệt của HLV Rangnick. Chiến lược gia người Đức không sử dụng sơ đồ 4-2-2-2 trong 3 trận gần nhất để quay lại hai hệ thống 4-3-3 hoặc 4-2-3-1.

Ronaldo dường như gặp khó hơn trong hệ thống 4-3-3 hoặc 4-2-3-1, hai sơ đồ đòi hỏi các trung phong phải di chuyển rộng và hỗ trợ phòng ngự nhiệt tình. Với sơ đồ 4-2-2-2, anh nhận nhiều hỗ trợ từ người đá cặp và "hai số 10" phía sau - theo mô tả của HLV Rangnick.

Tuy nhiên, việc "Quỷ đỏ" chơi không tốt với sơ đồ 4-2-2-2 buộc ông Rangnick phải thay đổi. Fernandes trở lại đội hình xuất phát và lấy lại phong độ. Greenwood hay Rashford chơi ổn. Đặc biệt tài năng trẻ Anthony Elanga gây ấn tượng mạnh thời gian qua. Trên băng ghế dự bị, MU còn Sancho hay Cavani.

Vì thế, Ronaldo có thể cảm thấy nguy cơ mình ngồi dự bị trong thời gian tới lớn hơn. Ba bàn thắng mà Greenwood - Rashford - Elanga ghi được vào lưới Brentford giống như thông điệp mà các tài năng trẻ MU gửi đến CR7.

Trong bóng đá, nếu cầu thủ chơi không tốt, việc họ phải ngồi dự bị là điều tất yếu. Giống như Luka Modric từng nói: "Trong bóng đá, tuổi tác hay danh tiếng không quyết định được việc bạn thi đấu. Những màn trình diễn trên sân mới là thứ quan trọng nhất".

Liệu Ronaldo có sẵn sàng chấp nhận sự thật khi sắp bước sang tuổi 37? Nếu anh không thể vui vẻ với điều đó, HLV Rangnick và MU sẽ gặp rắc rối lớn.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cái tôi của Ronaldo thành lực cản với Man United