Bundesliga hạ màn, cơ hội nào cho Bayern, nóng cuộc đua trụ hạng

27/05/2023 13:37

Bayern Munich chỉ có thể giành chức vô địch Bundesliga mùa giải 2022-23 là phải thắng Cologne trong khi Dortmund bại trận trước Mainz 05.

Bundesliga ha man: Co hoi nao cho Bayern, nong cuoc dua tru hang hinh anh 1
Cơ hội nào dành cho Bayern Munich

Trận thua đáng quên 1-3 trước Leipzig trên sân nhà ở vòng 33 khiến Bayern Munich cận kề thời khắc chính thức trở thành cựu vương Bundesliga sau 10 năm liên tiếp thống trị.

Trước vòng đấu hạ màn, Hùm xám xứ Bavaria đang nắm trong tay 68 điểm, xếp thứ hai với 2 điểm ít hơn đối thủ cạnh tranh Dortmund.

Khoảng cách này khiến đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel không còn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua ngôi vương.

Tuy nhiên, cơ hội vô địch của Bayern Munich vẫn còn cho dù nó rất mong manh và lệ thuộc rất lớn vào kết quả trận đấu của Dortmund.

Cụ thể, điều kiện đầu tiên và rất quan trọng mà Bayern cần phải hoàn thành đó là giành chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân của Cologne ở vòng hạ màn.

Tuy nhiên, để vô địch, Bayern cần phải có thêm điều kiện thứ 2 đó là Dortmund không thể thắng ở trận chạm trán Main 05 trên sân nhà Signal Iduna Park.

Điều kiện 1 Bayern có thể hoàn thành khi mà Cologne không còn mục tiêu để cạnh tranh. Nhưng, điều kiện thứ 2 là không dễ dàng chút nào.

Cũng giống Cologne, Mainz 05 cũng hết mục tiêu, còn Dortmund thì đang hừng hực khí thế để hướng đến ngôi vương Bundesliga.

Dortmund cũng đang có phong độ rất ấn tượng với chuỗi trận thắng tưng bừng thời gian qua. Đội bóng vàng-đen đang nắm chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà, trong đó có đến 13 chiến thắng.

Rõ ràng, cơ hội dành cho Bayern là rất mong manh, nhưng trong bóng đá khó có thể nói trước kết quả khi mà tiếng còi kết thúc trận đấu chưa vang lên.

Bundesliga ha man: Co hoi nao cho Bayern, nong cuoc dua tru hang hinh anh 2
Dortmund đã rất gần chức vô địch Bundeslia mùa này

Ngoài cuộc đua vô địch, cuộc chiến trụ hạng Bundesliga mùa này cũng hứa hẹn rất nóng ở vòng đấu cuối cùng.

Ngoài Hertha Berlin (đã xuống hạng), 5 đội gồm Hoffenheim (35 điểm), Augsburg (34), Stuttgart (32), Bochum (32) và Schalke 04 (31) đang trong nhóm cạnh tranh để tránh suất xuống hạng trực tiếp còn lại và 1 suất play-off.

Trong số này, Hoffenheim nắm ưu thế lớn nhất và tình cảnh tệ nhất với họ là sẽ phải đá play-off trong trường hợp thua cách biệt 4 bàn trước Stuttgart.

Augsburg cũng có lợi thế khi đang nắm trong tay 34 điểm và đối thủ của họ là Borussia M'gladbach không còn mục tiêu.

Bochum và Schalke 04 đang thất thế hơn khi đang đứng 2 vị trí thấp nhất cùng hiệu số bàn thắng bại kém hoàn toàn các đối thủ.

Schalke chỉ còn duy nhất hy vọng trụ hạng đó là họ cần phải thắng Leipzig trong khi hai đối thủ cạnh tranh là Stuttgart và Bochum không thắng ở vòng cuối.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bundesliga hạ màn, cơ hội nào cho Bayern, nóng cuộc đua trụ hạng