Brentford 0-1 Chelsea: The Blues run rẩy trở lại đỉnh bảng

17/10/2021 04:25

Trận Brentford và Chelsea đã kết thúc với tỷ số tối thiểu dành cho đội khách. Đây là trận đấu để vinh danh hàng thủ Chelsea, khi thủ môn Mendy có ít nhất 5 pha cứu thua xuất thần.

Bàn thắng

Chelsea: Chiwell (45+1')

Chelsea bước vào chuyến làm khách tới sân của đội bóng láng giềng Brentford với áp lực phải thắng để đòi lại ngôi đầu bảng khi đã bị Liverpool đánh chiếm sau chiến thắng ở trận đấu sớm. Tuy nhiên, đối đầu với tân binh Brentford không phải là thách thức dễ dàng, bởi đội bóng này từng đánh bại Arsenal và gần nhất là cầm chân Liverpool.

Và thực tế những gì đã diễn ra trong 45 phút đầu tiên cho thấy Brentford là đối thủ khó chịu như thế nào. Đoàn quân HLV Thomas Frank chủ động chọn cách chơi phòng ngự số đông và phản công nhanh bằng những đường phất bóng dài lên cho cặp đôi tiền đạo Bryan Mbeumo và Ivan Toney dùng sức mạnh cũng như tốc độ để gây khó dễ cho hàng thủ đội khách.

Cơ hội rõ ràng nhất mà Brentford tạo ra đến ở phút 22. Sau tình huống phòng ngự không tập trung của hàng thủ Chelsea, Mbeumo đã chớp thời cơ rất nhanh để tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm nhưng lại đưa bóng tìm đúng cột dọc. Với pha bỏ lỡ này, tiền đạo của Brentford đang là cầu thủ đen đủi nhất Ngoại hạng Anh khi từ đầu mùa anh đã 5 lần dứt điểm trúng khung gỗ đối phương.

Với Chelsea, sau pha bóng chết hụt đó họ có tình huống phản công cực nhanh. Timo Werner có đường chuyền thuận lợi để Romalu Lukaku băng vào dứt điểm tung lưới Brentford. Tuy nhiên, chân sút người Bỉ đã bị căng cờ báo việt vị. Đến phút 27, Chelsea tiếp tục có cơ hội, nhưng cú đá phạt của Kovacic đã khẽ chạm hàng rào đổi hướng đưa bóng đi sát xà ngang khung thành đôi chủ nhà.

Chilwell tỏa sáng để ghi bàn duy nhất cho Chelsea

Chilwell tỏa sáng để ghi bàn duy nhất cho Chelsea

Những phút tiếp theo của trận đấu, Chelsea tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Raya. Tưởng như hai đội sẽ bước vào giờ nghỉ với kết quả hòa thì bất ngờ đã xảy ra ở phút bù giờ đầu tiên. Từ pha phá bóng thiếu dứt khoát của hàng thủ Brentford, Ben Chilwell chọn đúng vị trí và ngả người dứt điểm ngay sát mép vòng cấm tung lưới đội chủ nhà giúp Chelsea khép lại hiệp thi đấu đầu tiên với thắng lợi 1-0. Đáng chú ý, đó cũng chỉ là cú dứt điểm trúng khung thành duy nhất của The Blues.

Bước sang hiệp 2, tốc độ được hai đội đẩy lên khá nhanh. Tuy nhiên, trong khoảng 20 phút đầu đôi bên không thể tạo ra được tình huống nào nguy hiểm hướng vào khung thành hai thủ môn Mendy và Raya. Phải tới phút 70 mới xuất hiện cơ hội ngon ăn nhất, nhưng một lần nữa Lukaku được nhắc đến với các tình huống bỏ lỡ không tưởng. Ở cự ly 5m, không có người theo kèm và dứt điểm nửa nẩy bằng chân thuận, nhưng cầu thủ người Bỉ lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sau pha bóng bỏ lỡ của Lukaku, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, nhưng là theo thế trận một chiều với ưu thế nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ nhà Brentford, những người tạo ra được không dưới 6 tình huống sóng gió. Phút 73, tiền đạo Toney có pha ra chân rất nhanh trong vòng cấm và dù bị che mắt nhưng thủ thành Mendy vẫn có phản xạ xuất thần để cứu thua cho Chelsea.

Mendy hóa siêu nhân với ít nhất 5 pha cứu thua xuất thần

Mendy hóa siêu nhân với ít nhất 5 pha cứu thua xuất thần

Đến phút 75, khi mà Mendy đã bị đánh bại bởi cú dứt điểm hiểm hóc tới từ Mbeumo thì cột dọc lần thứ 2 từ chối bàn thắng của tiền đạo đội chủ nhà.

Hưng phấn bởi những tình huống nguy hiểm tạo ra, Brentford liên tục dồn ép khiến Chelsea co cụm phòng ngự. Chỉ trong khoảng 10 phút cuối trận thủ thành Mendy có ít nhất 5 pha cứu thua xuất sắc bằng chân, bằng tay và thậm chí dùng cả mặt để cản phá, qua đó giúp Chelsea bảo vệ thành công chiến thắng mong manh, qua đó đòi lại ngôi đầu bảng.

Đội hình thi đấu

Brentford: Raya; Joergensen, Jansson, Pinnock, Canos (Ghoddos 72'), Jensen, Noergaard, Onyeka (Fross 67'), Henry, Mbeumo, Toney

Chelsea: Mendy; Sarr, Christensen, Chalobah, Chilwell, Azpilicueta (James 89'), Loftus-Cheek, Kante, Kovacic (Mount 65'), Werner, Lukaku (Havertz 77')

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Brentford 0-1 Chelsea: The Blues run rẩy trở lại đỉnh bảng