Bộ ba Man United giúp Bồ Đào Nha thắng 4-0

25/09/2022 06:12

Rạng sáng 25.9 (giờ Hà Nội), Bồ Đào Nha thắng dễ chủ nhà Cộng hòa Czech ở vòng bảng UEFA Nations League.


Diogo Dalot tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, Bruno Fernandes có 1 bàn, 1 kiến tạo, trong khi Cristiano Ronaldo có 1 kiến tạo

Bồ Đào Nha từ bỏ thói quen nhập cuộc thận trọng để đẩy cao đội hình, tấn công phủ đầu Cộng hòa Czech ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cánh trái với Rafael Leao và Bruno Fernandes là hướng lên bóng chính của nhà vô địch EURO 2016. Bruno liên tục nhồi bóng cho Ronaldo nhưng siêu sao sinh năm 1985 đều không thể tận dụng ngay cả khi khung thành đã rộng mở.

Trong khi Ronaldo chơi thiếu hiệu quả, đồng đội khác của anh ở Man United là Dalot đã tỏa sáng để giúp Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước ở phút 33. Pha dứt điểm hụt của Ronaldo vô tình tạo cơ hội để hậu vệ phải sinh năm 1999 ghi bàn đầu tiên trong màu áo tuyển quốc gia.

Trong phần còn lại của hiệp một, "Seleccao" kiên trì khoét vào cánh phải của Cộng hòa Czech. Phút 45+2, Bruno làm được điều Ronaldo không thể là đệm cận thành tung lưới chủ nhà sau đường căng ngang chuẩn xác của Mario Rui.

Bruno ghi ban anh 1

Bruno chấm dứt chuỗi 4 trận không ghi bàn ở cấp tuyển

Kịch tính được đẩy lên ở những phút bù giờ cuối của hiệp một. Ronaldo lại được nhắc tên nhưng không phải vì bàn thắng mà bởi tình huống để bóng chạm tay, khiến đội khách chịu phạt đền. Phút 45+6, Patrik Schick bước lên nhưng anh lại sút trúng xà từ cự ly 11 m.

Schick sẽ phải hối tiếc vì pha đá phạt đền cẩu thả. Ngay đầu hiệp hai, Bồ Đào Nha đã dập tắt ý chí chiến đấu của chủ nhà bằng bàn nâng tỷ số lên 3-0. Phút 52, Dalot nhận đường chuyền từ Bruno Fernandes trước khi dứt điểm táo bạo bằng chân không thuận từ ngoài vùng cấm, hạ gục thủ thành Vaclik.

Khi có cách biệt an toàn, huấn luyện viên Fernando Santos rút nhiều trụ cột ra nghỉ trong khi Ronaldo vẫn được giữ trên sân. Lão tướng sinh năm 1985 kịp để lại dấu ấn với pha kiến tạo bằng đầu để Diogo Jota ấn định thắng lợi 4-0 ở phút 82.

Thầy trò huấn luyện viên Santos vươn lên dẫn đầu bảng với 10 điểm, hơn Tây Ban Nha 2 điểm. Ở lượt cuối, hai đội tuyển này sẽ chạm trán. Đội đầu bảng sẽ có vé dự vòng play-off tranh ngôi vô địch.

Bruno ghi ban anh 2

Bruno ghi ban anh 3

Bruno ghi ban anh 4

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ ba Man United giúp Bồ Đào Nha thắng 4-0