Berrettini rút khỏi Wimbledon

29/06/2022 06:00

Hạt giống số tám Matteo Berrettini dương tính với Covid-19 và không thể chơi trận mở màn Wimbledon chiều 28.6.

"Tôi rất buồn phải thông báo rằng tôi cần rút khỏi Wimbledon vì kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Tôi có triệu chứng cúm và phải tự cách ly vài ngày qua. Không còn từ ngữ nào để diễn tả nỗi thất vọng của tôi. Giấc mơ Wimbledon năm nay đã kết thúc, nhưng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn", Berrettini thông báo trên trang cá nhân Instagram, ít giờ trước trận ra quân gặp Cristian Garin.

Berrettini từng vào chung kết Wimbledon năm ngoái, thua Djokovic sau bốn set. Ảnh: ATP

Berrettini tới Wimbledon với phong độ đỉnh cao, vô địch cả Stuttgart Open và Queen’s Club. Anh thắng 21 trong 22 trận sân cỏ gần nhất và được các nhà cái đánh giá là ứng viên số hai cho chức vô địch tại All England Club năm nay. Berrettini chung nhánh bán kết với Rafael Nadal và hai tay vợt từng đánh tập ngày 24/6. Trên Instagram, Berrettini cũng khoe ảnh bắt tay với Novak Djokovic hôm đó.

Trước Berrettini, hạt giống khác phải rời giải vì lý do tương tự là Marin Cilic. Điều này làm dấy lên lo ngại về công tác phòng dịch ở Grand Slam sân cỏ năm nay. Các tay vợt không bị hạn chế bất kỳ hoạt động nào nhưng khi có kết quả dương tính, họ sẽ bị cách ly, đồng nghĩa không thể vào sân thi đấu.

Sau khi Berrettini và Cilic rút lui, nhánh dưới của Wimbledon còn các hạt giống cao là Nadal, Stefanos Tsitsipas, Felix Auger-Aliassime, Taylor Fritz hay Denis Shapovalov.

Berrettini (phải) đánh tập với Nadal cách đây ít ngày. Ảnh: Instagram

Ở một số trận đấu sớm chiều 28/6, Nick Kyrgios tốn năm set để hạ tài năng trẻ chủ nhà Paul Jubb 3-6, 6-1, 7-5, 6-7, 7-5. Hạt giống số 15 Reilly Opelka cùng David Goffin và Alex de Minaur cũng giành quyền vào vòng hai.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Berrettini rút khỏi Wimbledon