Bayern Munich lập kỷ lục bất bại ở đấu trường Champions League

05/10/2022 15:23

Bayern Munich tiếp tục phô trương sức mạnh tại Champions League mùa này bằng chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Viktoria Plzen ở lượt trận thứ 3 bảng C.


Bayern Munich thiết lập kỷ lục ở Champions League. Nguồn: Getty Images

Leroy Sane (cú đúp), Serge Gnabry, Sadio Mane cùng Eric Maxim Choupo-Moting cùng nhau lập công để giúp Hùm xám giành chiến thắng.

Kết quả này không chỉ giúp Bayern Munich xây chắc ngôi đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối mà còn thiết lập nên kỷ lục mới ở Champions League.

Cụ thể, với chiến thắng trước Viktoria Plzen, nhà vô địch Bundesliga đã trải qua trận thứ 31 liên tiếp bất bại ở vòng bảng Champions League, vượt qua kỷ lục 30 trận mà Real Madrid lập nên vào tháng 9.2017.

Thất bại gần nhất của Bayern ở vòng bảng Champions League là trận thua Paris Saint-Germain 0-3 trên đất Pháp vào tháng 9.2017.

Trong chuỗi 31 trận bất bại liên tiếp ở vòng bảng, Hùm xám xứ Bavaria ghi được tổng cộng 98 bàn và chỉ 21 lần lọt lưới.

Trận thắng Viktoria Plzen cũng đánh dấu mùa thứ tư liên tiếp nhà vô địch Bundesliga thắng cả ba trận đầu vòng bảng. Sau 3 lượt trận, Bayern đã ghi tổng cộng 10 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào.


Kỷ lục 31 trận bất bại liên tiếp của Bayern

Đáng chú ý, Bayern Munich chưa từng để thua trên sân nhà ở đấu trường danh giá nhất châu Âu này kể từ sau thất bại 2-3 trước Man City vào tháng 12.2013.

Bayern cũng đã ghi bàn ít nhất một lần trong 39 trận sân nhà gần nhất ở vòng bảng Champions League, kể từ sau thất bại 0-2 trước Bordeaux vào năm 2009

Ở trận đấu đêm qua, Bayern thi đấu hoàn toàn vượt trội so với Viktoria Plzen và đã dễ dàng có được ba bàn thắng ngay trong hiệp 1 do công Leroy Sane, Serge Gnabry và Sadio Mane.

Sang hiệp, cục diện trận đấu không thay đổi. Bayern có thêm hai bàn thắng nữa của Sane và Eric Maxim Choupo-Moting, qua khép lại trận đấu với chiến thắng 5-0.

Với cú đúp vừa lập được, Leroy Sane đã có 4 bàn tại Champions League mùa này, để trở thành người thứ hai sau Robert Lewandowski ghi bàn cho Bayern Munich trong cả ba trận đầu vòng bảng.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bayern Munich lập kỷ lục bất bại ở đấu trường Champions League