Barca lại thua Bayern Munich

14/09/2022 06:00

Chuỗi kết quả tồi tệ của Barca trước Bayern Munich vẫn không dừng lại, khi thầy trò HLV Xavi thất bại với tỉ số 0-2 trong trận đại chiến đáng chú ý nhất của lượt đấu thứ 2 vòng bảng Champions League.


Lewandowski không thể thắng được thủ thành Neuer trong tình huống đánh đầu cận thành 

Trước thềm trận đấu, tinh thần của Barca dâng lên cực cao khi thắng liền 5 trận trên mọi đấu trường với những tỉ số hết sức ấn tượng. Trái lại, Bayern tỏ dấu hiệu trì trệ với chuỗi 3 trận hòa liên tiếp ở Bundesliga.

Trên tất cả, Lewandowski tạo ra niềm tin mãnh liệt rằng đã đến lúc Barca "rửa hận" Bayern Munich. Tiền đạo người Ba Lan vẫn giữ được phong độ hủy diệt kể từ khi chuyển sang đội bóng xứ Catalunya. Anh ghi đến 9 bàn trong 5 trận đấu trước đó.

Quả thật chân sút người Ba Lan đã thực sự có được cơ hội ngon ăn trong ngày đối đầu những đồng đội cũ. Phút 18, anh thoát xuống đối mặt thủ thành Neuer sau khi nhận đường chọc khe của Pedri, nhưng rồi cú dứt điểm cuối cùng lại đi vọt xà.

Sự thất vọng của Lewandowski trong ngày đối đầu đội bóng cũ

Ba phút sau, Lewandowski lại có cơ hội đánh đầu ở khoảng cách chỉ tầm 3m, nhưng Neuer đã xuất sắc cứu thua. Những cơ hội cứ lần lượt trôi qua trong sự tiếc nuối của CĐV Barca.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Barca cuối cùng phải trả giá ở đầu hiệp 2. Bàn thắng mở tỉ số của Bayern đến theo kịch bản đơn giản: Kimmich đá phạt góc, trung vệ Lucas Hernandez bật cao đánh đầu đánh bại thủ thành Stegen.

Sane ăn mừng bàn thắng 

Bàn thua bất ngờ đã khiến hàng thủ của Barca sụp đổ. Chỉ 4 phút sau đó, họ để cho Leroy Sane thoát xuống nhận đường chọc khe của Musiala một cách dễ dàng. Và tiền đạo người Đức không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong thế đối mặt thủ môn.

HLV Xavi có quyền tiếc nuối cho trận thua này, khi những chân sút của ông vô duyên đến kỳ lạ trước khung thành của Bayern. Phút 63, cú dứt điểm ở khoảng cách chỉ tầm 5m của Pedri lại đưa bóng trúng cột dọc.

Và đó cũng gần như là cơ hội cuối cùng Barca tạo ra được, khi Bayern Munich tập trung lùi về phòng ngự trong 30 phút cuối trận. Chung cuộc, "Hùm xám" giành chiến thắng 2-0, nối dài mạch trận thắng liên tiếp trước Barca lên con số 4.

Sức ép cũng bắt đầu đè nặng lên vai Barca khi Inter thắng Viktoria 2-0 ở trận đấu còn lại của bảng C. Với kết quả này, Bayern xây chắc ngôi đầu khi có 6 điểm sau 2 trận, Barca có 3 điểm bằng với Inter nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Theo Tuổi trẻ 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barca lại thua Bayern Munich