ASEAN Para Games 2022: Đảm bảo các giao thức y tế nghiêm ngặt

27/07/2022 13:56

Theo báo cáo ban đầu, tất cả các quan chức, vận động viên, tình nguyện viên, đội ngũ hỗ trợ, thành viên Ban tổ chức ASEAN Para Games đều đã được tiêm vaccine tăng cường ngừa COVID-19.

ASEAN Para Games 2022: Dam bao cac giao thuc y te nghiem ngat hinh anh 1

Indonesia đã sẵn sàng cho ASEAN Para Games 11. (Nguồn: postsen.com)

Ngày 26.7, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia Zainudin Amali khẳng định Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) lần thứ 11 sẽ được tổ chức theo các yêu cầu nghiêm ngặt về y tế trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Bộ trưởng Amali nhấn mạnh rằng với nhiều kinh nghiệm của Surakarta trong tổ chức ASEAN Para Games năm 2011 và sự phối hợp, vào cuộc tích cực của tất cả các bộ/ngành và địa phương, Chính phủ Indonesia lạc quan và tin tưởng rằng đại hội lần này sẽ diễn ra thành công.

Theo ông, cho tới thời điểm này, tất cả các khâu chuẩn bị đã được kiểm tra chi tiết từ địa điểm, nơi ăn chốn ở, diễn tập đưa đón đoàn... đều diễn ra tốt đẹp và nước chủ nhà đã sẵn sàng tiếp đón 1.782 quan chức và vận động viên của 11 nước Đông Nam Á tham gia tranh tài.

Trước đó, Bộ trưởng Amali đã chủ trì một cuộc họp điều phối với các bộ/ngành trung ương và chính quyền địa phương về việc thực hiện các quy định phòng chống dịch, đảm bảo chăm sóc y tế và an ninh.

Theo báo cáo ban đầu, tất cả các quan chức, vận động viên, tình nguyện viên, đội ngũ hỗ trợ, thành viên Ban tổ chức đều đã được tiêm vaccine tăng cường ngừa COVID-19.

Về tình hình đoàn thể thao nước chủ nhà, Bộ trưởng Amali cũng cho biết tất cả các vận động viên khuyết tật Indonesia đã sẵn sàng cho đại hội.

Với thứ hạng 43 thế giới hiện nay, mục tiêu của Đoàn thể thao người khuyết tật Indonesia là đứng thứ nhất chung cuộc ASEAN Para Games 11 với tổng cộng 104 huy chương Vàng.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Amali vẫn lưu ý các vận động viên không được chủ quan và cần luyện tập chăm chỉ vì các quốc gia khác, đặc biệt là Thái Lan và Malaysia, là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Indonesia, thể hiện qua thành tích tại các giải đấu Paralympic từ cấp độ Đông Nam Á, châu Á đến thế giới.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ASEAN Para Games 2022: Đảm bảo các giao thức y tế nghiêm ngặt