Arsenal hoàn tất thủ tục chiêu mộ Gabriel Jesus

27/06/2022 07:55

Arsenal đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền đạo Gabriel Jesus đến từ Man City. Đây là thông tin vừa được chuyên gia đưa tin chuyển nhượng uy tín người Italia là Fabrizio Romano tiết lộ.

Arsenal chiêu mộ Gabriel Jesus

Hôm thứ Sáu tuần trước, Man City đã đồng ý bán Jesus cho Pháo thủ với giá 45 triệu bảng. Sau khi được đội bóng chủ quản "bật đèn xanh" cho đi, chân sút người Brazil mới đây đã đạt thỏa thuận cá nhân với đại diện phía Bắc thành London. Theo đó, anh sẽ cống hiến cho Arsenal trong 5 năm tới.

huấn luyện viên Mikel Arteta của Arsenal vốn không lạ gì Jesus, bởi trước đây ông từng làm việc ở Man City trong vai trò trợ lý huấn luyện viên. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha này tin rằng Jesus có những tố chất phù hợp với Arsenal nên đã đề nghị Ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates mang về cho mình cựu tiền đạo Câu lạc bộ Palmeiras.

Việc Jesus chấp nhận lời đề nghị của Arsenal được xem là nước đi hợp lý trong bối cảnh Man City mới chiêu mộ chân sút trẻ đình đám Erling Haaland đến từ Borussia Dortmund. Đó là chưa kể nửa xanh thành Manchester còn sắp đón thêm Julian Alvarez là cầu thủ đang được họ cho River Plate mượn.

Đến với Arsenal, Jesus sẽ thay thế vị trí của Alexandre Lacazette, tiền đạo đã trở lại Pháp để khoác áo đội bóng cũ Lyon theo hợp đồng có thời hạn 3 năm. Trước khi chiêu mộ Jesus, Arsenal đã mang về Emirates một bản hợp đồng đình đám khác là tiền vệ tấn công Fabio Vieira tới từ Porto.

Theo tờ Daily Mail, Man City sẽ dùng số tiền kiếm được từ thương vụ Jesus để hiện thực hóa mong muốn sở hữu tiền vệ Kalvin Phillips của Leeds United. Để có được Phillips, nhà đương kim vô địch nước Anh sẵn sàng chi ra 42 triệu bảng chưa kể chi phí phát sinh. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal hoàn tất thủ tục chiêu mộ Gabriel Jesus