Argentina - Ba Lan: Messi và Lewandowski luận anh hùng

30/11/2022 16:13

Tuyển Argentina sẽ bước vào trận đấu mang tính chất quyết định đến tấm vé vào vòng knock-out của bảng C World Cup 2022 với tuyển Ba Lan. Cả hai đều mong muốn đứng đầu bảng để tránh việc phải đụng độ Pháp ở vòng 1/8.

Chú thích ảnh

Với Argentina, mỗi trận đấu là "một trận chung kết". Ảnh: FIFA

Đối diện rất nhiều áp lực vì trận thua sốc Saudi Arabia ngày ra quân, Argentina đã nhập cuộc với Mexico với rất nhiều áp lực về tâm lý. Bằng bản lĩnh và năng lực của mình, nhà đương kim vô địch Nam Mỹ đã vượt qua sức ép khủng khiếp nhờ khoảnh khắc lóe sáng diệu kỳ của siêu sao Messi. Pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm đó đem về bàn thắng và còn trút bỏ những áp lực đang đè nặng lên tất cả thành viên Argentina ở thời điểm ấy.

Nhưng nhìn vào toàn cảnh màn trình diễn với Mexico, dường như Argentina mới chỉ thực sự thoát bế tắc nhờ vào khoảnh khắc thiên tài vẫn thường thấy của El Pulga.

Vẫn còn quá nhiều vấn đề với Albiceleste. Qua 2 trận đã đấu, những ngôi sao ở tuyến giữa của họ thường xuyên bế tắc khi gặp đối thủ chơi phòng ngự số đông và pressing rất mạnh. Trước một Ba Lan đang nắm chút lợi thế, nhiều khả năng đoàn quân của HLV Lionel Scaloni lại rơi vào thế khó.

Đây là lần chạm trán thứ 3 giữa hai đội ở World Cup. Ba Lan thắng Argentina 3 - 2 năm 1974 nhưng đến World Cup 1978, Argentina đòi nợ với tỷ số 2 - 0.

Cũng giống như Argentina, Ba Lan đã có khởi đầu không như kỳ vọng. Nhưng ở lượt trận thứ hai họ đã trở lại bằng chiến thuật khôn ngoan. Những chú đại bàng trắng đang tiến từng bước vững chắc ở giải đấu trên đất Qatar với 4 điểm trong tay và chưa để lọt lưới bàn nào. Kết quả trên đang giúp họ tạm dẫn đầu bảng.

Trong chiến thắng trước Saudi Arabia, Đại bàng trắng đã hóa giải đối phương bằng lối chơi đơn giản cùng với việc Lewandowski hoạt động rộng, lôi kéo các hậu vệ và tạo cơ hội cho đồng đội.

Chú thích ảnh

Ba Lan có lợi thế  khi chỉ cần hòa là có vé đi tiếp. Ảnh: FIFA

Với Ba Lan là chuỗi 4 trận bất bại, đồng thời giữ sạch lưới gần đây. Thế nhưng họ cũng không thắng và nhận tới 11 bàn thua ở 4 trận trước đó. Quá khứ đối đầu cũng không ủng hộ Ba Lan. 11 lần chạm trán Argentina là 11 lần họ bị chọc thủng lưới (18 bàn, trung bình 1,6 bàn/trận). Đại bàng trắng chỉ thắng 3 trong khi thua nhiều gấp đôi. Cái tên Ba Lan cũng gợi nhớ ký ức đẹp của Argentina, khi họ giành chiến thắng 2 - 0 với cú đúp của Mario Kempes trên đường giành ngôi vô địch World Cup đầu tiên (1978).

Nếu thắng Argentina, Ba Lan sẽ đi tiếp với vị thế là đội đầu bảng C khi sở hữu 7 điểm. Nếu hòa Argentina, Lewandowski cùng các đồng đội vẫn chắc chắn đi tiếp nhưng cần quan tâm đến trận đấu giữa Mexico và Saudi Arabia để xác định ngôi đầu bảng.

Một trận hòa cũng là đủ để Argentina và Ba Lan dắt tay nhau đi tiếp, trong trường hợp Mexico và Saudi Arabia hòa nhau ở trận đấu cùng giờ của bảng C. Nhưng chiến thắng sẽ đảm bảo tấm vé đi tiếp mà còn mang lại ngôi nhất bảng, tránh gặp nhà đương kim vô địch Pháp ở vòng 1/8. Người hâm mộ Argentina tự tin đội bóng của mình đã trở lại đúng “lộ trình” và thêm một chiến thắng nữa, họ chỉ phải gặp đối thủ nhẹ ký ở vòng knock-out.

”Các cầu thủ Argentina sẽ chơi trận nào cũng như chung kết và không để phạm sai lầm” - Lionel Messi

Trong bối cảnh tấm vé đầu bảng D đã nằm gọn trong tay nhà đương kim vô địch Pháp, việc phải xếp thứ 2 tại bảng C có thể khiến giấc mơ đi xa tại World Cup năm nay của Ba Lan hay Argentina gặp vô vàn khó khăn. Trong khi đó, các đối thủ còn lại ở bảng D như Australia, Tunisia hay Đan Mạch, nếu gặp các đội này ở vòng sau đều không quá vất vả. Do đó, họ càng có thêm lý do để Argentina và Ba Lan phải quyết tâm ở trận này.

Chú thích ảnh

Màn so tài rất được chờ đợi giữa Messi và Lewandowski. Ảnh: FIFA

La Albiceleste không thua trong 3 lần gần nhất chạm trán các đội bóng châu Âu (thắng 2 hòa 1).

Trận đấu này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn so tài giữa hai chân sút hàng đầu thế giới hiện nay của hai đội là Messi và Lewandowski. Cả hai đều mang băng đội trưởng, là cánh chim đầu đàn, là niềm hy vọng lớn nhất của Ba Lan và Argentina. Chắc chắc cuộc đối đầu giữa hai cầu thủ tài năng bậc nhất của bóng đá đương đại này rất đáng để chờ đợi.

Messi vẫn giữa được phong độ ghi bàn của mình khi ghi bàn liên tiếp cho Argentina tại giải lần nầy. Bàn thắng đầu tiên từ chấm phạt đền trong trận khai cuộc, mặc dù không thể tránh cho Argentina chịu trận thua ngược muối mặt 1 - 2 trước đối thủ yếu hơn Saudi Arabia. Bàn thắng thứ 2 là pha lập công tinh tế giúp La Albiceleste chiến thắng Mexico 2 - 0.

Đây là lần đầu tiên Lewandowski và Messi đối đầu trong một trận đấu chính thức ở cấp đội tuyển quốc gia.

Chân sút 35 tuổi đã ghi bàn trong 6 lần ra sân liên tiếp cho Argentina trên mọi đấu trường, là chuỗi trận ghi bàn dài nhất của cầu thủ này cho đội tuyển quốc gia.

Lewy cũng đã lấy lại cảm giác ghi bàn của mình ở World Cup. Chân sút của Ba Lan đá hỏng một quả phạt đền ở trận hòa 0 - 0 với Mexico trong ngày ra quân. Tuy nhiên, tiền đạo 34 tuổi đã có cho mình bàn thắng để lần đầu tiên ăn mừng tại sân chơi World Cup trong chiến thắng Saudi Arabia 2 - 0.

Tiền đạo người Ba Lan đã giành được tất cả các danh hiệu cao nhất ở cấp câu lạc bộ khi thi đấu cho Borussia Dortmund và Bayern Munich (8 chức vô địch quốc gia, 1 cúp vô địch Champions League, 2 lần đoạt chiếc giày Vàng châu Âu). Xét trên bình diện đó, Lewandowski không hề kém cạnh là bao so với Messi.

Trận đấu đáng chú ý giữa Argentina và Ba Lan trong lượt cuối cùng của bảng C tranh vé đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 1.12.

Dự kiến đội hình xuất phát của Ba Lan và Argentina:

Ba Lan: W. Szczesny, M. Cash, K. Glik, J. Kiwior, B. Bereszynski, K. Bielik, G. Krychowiak, P. Zielinski, P. Frankowski, A. Milik, R. Lewandowski.
Argentina: E. Martinez, G. Montiel, N. Otamendi, Lisandro Martinez, M. Acuna; A. Mac Allister, E. Fernandez, R. De Paul; A. Di Marra, Lautaro Martinez, L. Messi.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Argentina - Ba Lan: Messi và Lewandowski luận anh hùng