Ai lợi, ai thiệt từ việc Ngoại hạng Anh tạm hoãn?

12/09/2022 11:27

Loạt trận Ngoại hạng Anh cuối tuần qua đã bị hoãn sau sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II. Sự việc bất ngờ này khiến không ít bên hưởng lợi, song chiều ngược lại cũng có.

1. GRAHAM POTTER

Potter mới chân ướt chân ráo đến Chelsea sau khi đội bóng sa thải Thomas Tuchel. Theo lịch, Chelsea sẽ làm khách trước Fulham hôm thứ Bảy tuần trước song trận đấu bị hoãn. Đây là điều tốt với Potter bởi ông sẽ có thêm thời gian làm quen với đội bóng mới, nơi áp lực lớn hơn rất nhiều so với thời còn ở Brighton. 

Potter sẽ bắt đầu triều đại của mình bằng cuộc tiếp đón RB Salzburg ở vòng bảng Champions League. Đây là trận cầu mà The Blues buộc phải thắng bởi họ đã trắng tay ở trận ra quân gặp Dinamo Zagreb. Nhìn chung, việc có thêm vài ngày chuẩn bị là một điều tốt với Chelsea nói chung và Potter nói riêng.

Potter có thêm thời gian chuẩn bị tại Chelsea

Potter có thêm thời gian chuẩn bị tại Chelsea

2. ARSENAL

Trong khi việc tạm hoãn có thể giúp Chelsea phần nào lấy lại sự cân băng sau chuỗi thành tích nghèo nàn cũng như làm quen với HLV mới, thì Arsenal lại là câu chuyện ngược lại. Pháo thủ đang có tinh thần tốt ngay cả khi mới thua Man United 1-3 ở vòng 6. 

Sẽ thật tuyệt vời với Arsenal khi họ có chuyến làm khách trước Everton - đội bóng chưa thắng trận nào từ đầu mùa và thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng, bao gồm thủ thành Jordan Pickford và tiền đạo Dominic Calvert-Lewin. Ngoài ra, cuối tuần qua cũng là vòng đấu Man City đại chiến Tottenham, nên đó là cơ hội tốt để Arsenal có thể củng cố vị thế của họ trên bảng xếp hạng.

3. JURGEN KLOPP

Với việc gặp khủng hoảng chấn thương cũng như các vấn đề hàng thủ, một tuần không thi đấu có thể giúp Liverpool nhìn lại mọi thứ sau khởi đầu tệ hại. The Reds đang có danh sách chấn thương dài nhất Ngoại hạng Anh, song HLV Klopp ít nhất đã chào đón Thiago Alcantara và Diogo Jota trở lại trong những ngày gần đây. Họ sẽ có thêm ngày nghỉ lấy lại thể trạng tốt nhất để sớm đá chính. 

Klopp cần tận dụng quãng nghỉ để vực dậy Liverpool

Klopp cần tận dụng quãng nghỉ để vực dậy Liverpool

4. CÁC ĐỐI THỦ CỦA CLB ANH TẠI CÚP CHÂU ÂU

Có rất nhiều CLB Anh góp mặt ở các trận đấu tại cúp châu Âu giữa tuần này, nổi bật là Man City đại chiến Dortmund hay Ajax đến Anfield chạm trán Liverpool. Dù vậy, trong khi các CLB khác trên khắp lục địa già vẫn thi đấu vào cuối tuần, thì những đội bóng Anh lại "được" nghỉ ngơi nên phần nào sẽ có ưu thế về mặt thể lực. Không loại trừ khả năng các đội bóng ở Premier League có thể mất một chút nhịp độ, nhưng với mật độ thi đấu dày đặc, thêm vài ngày hồi phục có thể sẽ là một lợi thế lớn cho các CLB Anh.

5. BRIGHTON VÀ CRYSTAL PALACE

Trong khi Brighton có thể vui mừng vì có thêm thời gian làm quen với ban huấn luyện mới, thì Palace đối mặt tình cảnh khốn đốn. Trận derby giữa hai đội dự kiến diễn ra vào ngày 17/9 đã bị hoãn do trong tuần đó xảy ra các cuộc đình công từ nhân viên đường sắt đã được lên kế hoạch trước. Với việc sau loạt trận vào cuối tuần này, các giải đấu sẽ tạm nghỉ nhường chỗ cho đợt tập trung đội tuyển quốc gia nên Palace và Brighton sẽ phải chờ đến ngày 1/10 mới đá trận tiếp theo ở Ngoại hạng Anh.

Phải tới ngày 1/10, Palace mới đá trở lại ở Ngoại hạng Anh

Phải tới ngày 1.10, Palace mới đá trở lại ở Ngoại hạng Anh

6. CÁC MÔN THỂ THAO KHÁC

Trong khi bóng đá tạm dừng thi đấu sau cái chết của Nữ hoàng, các môn thể thao khác quyết định vẫn tiếp tục diễn ra. Đua ngựa, môn thể thao ưa thích của Nữ hoàng, cricket, golf hay bóng bầu dục thi đấu bình thường. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ai lợi, ai thiệt từ việc Ngoại hạng Anh tạm hoãn?