8 vụ mua tiền vệ thảm họa ở Premier League

22/06/2022 20:19

Không chỉ thi đấu thiếu ổn định, Paul Pogba còn khiến Man United chịu thiệt nặng về kinh tế sau quyết định không gia hạn hợp đồng vào hè năm nay.

Hè 2012, PaulPogba rời Man United dưới dạng tự do. 4 năm sau, "Quỷ đỏ" phải bỏ ra 105 triệu euro để đưa tiền vệ người Pháp trở lại sân Old Trafford. Trong 6 năm qua, dấu ấn chuyên môn của cựu cầu thủ Juventus hoàn toàn bị lu mờ bởi những lùm xùm trong phòng thay đồ. Nổi bật là mâu thuẫn với Jose Mourinho hay việc phản pháo phát biểu của Ralf Rangnick trên mạng xã hội.

Hè 2019, Tanguy Ndombele gia nhập Tottenham với phí chuyển nhượng 60 triệu euro. Chữ ký đắt giá nhất lịch sử Spurs bị cả hai chiến lược gia là Jose Mourinho và Antonio Conte ghẻ lạnh vì thái độ thiếu chuyên nghiệp. Đầu năm 2022, tiền vệ người Pháp phải trở lại Lyon dưới dạng cho mượn để cứu vãn sự nghiệp.

Hè 2001, "Quỷ đỏ" chi 42,6 triệu euro để chiêu mộ Juan Sebastian Veron từ Lazio. "Nhạc trưởng" của tuyển Argentina được ra sân thường xuyên nhưng không thể để lại dấu ấn tại sân Old Trafford. Sau 2 mùa giải, Veron rời MU và có cơ hội làm lại cùng Chelsea. Anh tiếp tục gây thất vọng với chỉ 7 lần ra sân cho "The Blues" tại Ngoại hạng Anh.

Tiemoune Bakayoko là một trong những thương vụ thất bại của Chelsea những năm gần đây. Lối chơi thiếu đầu óc và những sai lầm cá nhân liên tiếp khiến cựu tiền vệ AS Monaco chỉ được khoác áo "The Blues" trong mùa 2017/18. Bản hợp đồng 40 triệu euro bị Chelsea liên tục đẩy sang Milan, Monaco và Napoli dưới dạng cho mượn.

Sau thành công cùng N'Golo Kante, Chelsea muốn thử vận may với một tiền vệ khác của Leicester là Danny Drinkwater. Khiến "The Blues" tiêu tốn 37,9 triệu euro phí chuyển nhượng, cầu thủ người Anh lại cùng Bakayoko trở thành cặp tiền vệ thảm họa của đội chủ sân Stamford Bridge mùa 2017/18. Đội bóng thành London chỉ còn cách đem cầu thủ sinh năm 1993 cho mượn đến khi hết hạn hợp đồng.

Davy Klaassen tỏa sáng trong màu áo Ajax ở mùa 2016/17 và được Everton chiêu mộ với phí chuyển nhượng 27 triệu euro. Tuy nhiên, tiền vệ người Hà Lan cho thấy bản thân không đủ thể lực và tốc độ để thi đấu tại Premier League. Klaassen chỉ có vỏn vẹn 7 lần ra sân cho Everton trong mùa 2017/18. Everton phải lập tức "cắt lỗ" khi đẩy cầu thủ này cho Werder Bremen với giá 13,5 triệu euro.

Jack Rodwell từng được đánh giá là tương lai của tuyển Anh. Tuy nhiên, quyết định đầu quân cho Sunderland trở thành bước ngoặt đánh dấu sự nghiệp đi xuống của tiền vệ phòng ngự sinh năm 1991. Kể từ năm 2014 đến 2017, "Mèo đen" chỉ thua và hòa khi điền tên Rodwell vào đội hình xuất phát. Theo thống kê của 101 Great Goals, cựu cầu thủ Man City từng trải qua quãng thời gian 3 năm, 8 tháng, 4 tuần và 2 ngày không được hưởng niềm vui chiến thắng với 21 trận thua và 17 trận hòa tại đấu trường Premier League. Bản hợp đồng 12,5 triệu euro bị người hâm mộ Sunderland tẩy chay và đặt cho biệt danh "sao quả tạ".

Năm 2001, thương vụ Dennis Wise rời Chelsea để sang Leicester với phí chuyển nhượng 3,5 triệu euro bị ESPN bình chọn là một trong những bản hợp đồng thảm họa nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Ở mùa giải đầu tiên đầu quân cho "Bầy cáo", cầu thủ này thi đấu tệ hại và kéo đội bóng chủ quản xuống hạng. Ở chuyến tập huấn mùa hè năm sau, Wise đấm vỡ xương gò má đồng đội Callum Davidson vì mâu thuẫn trong lúc chơi bài. Hành động này khiến cựu tiền vệ sinh năm 1966 bị thanh lý ngay lập tức.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 vụ mua tiền vệ thảm họa ở Premier League