40 cua-rơ nữ đâm xe liên hoàn ở Tour de France

29/07/2022 15:59

Các cua-rơ nữ gặp tai nạn liên hoàn ở chặng 5 Tour de France Femmes 2022 ngày 28.7.

Vụ đâm xe liên hoàn có 40 cua-rơ nữ ở chặng 5 ngày 28.7. Ảnh: chụp màn hình

"Tour de France là cuộc thi đua xe đạp lớn nhất thế giới, thu hút số lượng lớn các tay đua và người hâm mộ. Họ phải thi đấu những con đường nhỏ và quanh co. Điều này là rủi ro lớn với các cua-rơ, bởi nếu ngã, họ sẽ làm ảnh hưởng đến các đối thủ và đồng đội xung quanh", báo Tây Ban Nha Marca bình luận.

Sự cố như vậy đã xảy ra hôm qua, khi một vụ tai nạn liên hoàn khiến 40 cua-rơ bị ngã ở chặng 5 Tour de France Femmes 2022. Đoạn video ghi lại sự cố cho thấy các cua-rơ đang di chuyển trên một con đường thẳng, không có người hâm mộ xung quanh. Nhưng chỉ sau vài giây, cuộc đua trở nên hỗn loạn với tai nạn liên hoàn, khiến nhiều cua-rơ thậm chí ngã chồng lên nhau.

Trong đó, cua-rơ Đan Mạch Emma Norsgaard dính chấn thương nặng nhất khi bị đau ở vai trái và phải bỏ dở cuộc đua. Cô được các nhân viên y tế chăm sóc bên vệ đường, trước khi rời đi trên xe cứu thương. Đội Movistar sau đó thông báo Norsgaard bị đau gần hết ở đầu, đốt sống cổ, cả vai trái và được kiểm tra chấn thương ở bệnh viện Epinal.

Chantal van den Broek-Blaak, cua-rơ Hà Lan của đội SDWorx, cũng phải nhờ các nhân viên y tế chăm sóc vì bị chảy máu ở cánh tay phải. Cô trở lại thi đấu sau khoảng một phút. Tay đua Italy của đội UAE ADQ, Marta Bastionelli, bị đau sau vụ va chạm, nhưng vẫn hoàn thành cuộc đua trong 25km cuối.

Theo báo Pháp L'Équipe, không cua-rơ nào trong số những người dính vào tai nạn liên hoàn có thể xác định được nguyên nhân. "Chúng tôi từng thấy điều này trong các cuộc đua lớn như Paris-Roubaix hay Tour of Flanders. Nhưng thật lạ lùng là vụ tai nạn hôm nay xảy ra vào thời điểm khá thuận lợi", cua-rơ chủ nhà Marie Le Net thắc mắc.

Chặng 5 có lộ trình dài nhất Tour de France Femmes 2022, với 175,6 km leo dốc từ Bar-le-Duc đến Saint-Dié-des-Vosges. Sau vụ tai nạn liên hoàn, những cua-rơ còn lại vẫn rượt đuổi và bắt kịp nhóm dẫn đầu khi cách đích khoảng 2km.

Ở đoạn nước rút cuối cùng, Lorena Wiebes bứt phá ngoạn mục để cán đích đầu tiên với thời gian 4 giờ 32 phút 16 giây. Lần thứ hai cua-rơ Hà Lan thắng chặng tại Tour de France Femmes 2022, sau chặng mở màn. Xếp sau Wiebes lần lượt là cua-rơ Italy Elisa Balsamo và tay đua Hà Lan Marianne Vos.

Dù chỉ cán đích thứ ba, Vos vẫn giữ Áo Vàng tổng sắp với thành tích 16 giờ 20 phút 58 giây, dẫn trước 20 giây so với Silvia Persico - tay đua Italy của đội Valcar - Travel & Service. Ngoài ra, Vos còn giữ Áo Xanh với 217 điểm.

Khác với giải đấu dành cho nam, Tour de France Femmes 2022 chỉ có 8 chặng, với chặng cuối dài 123,3 km từ Lure tới La Super Planche des Belles Filles ngày 31.7. Hôm nay 29.7, Tour de France Femmes 2022 tiếp tục đua chặng 6 với lộ trình leo dốc dài 129,2 km từ Saint-Die-des-Vosges đến Rosheim.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    40 cua-rơ nữ đâm xe liên hoàn ở Tour de France