2 lần bị VAR từ chối, Everton vẫn ngược dòng hạ Arsenal

07/12/2021 07:05

Màn thư hùng muộn nhất vòng 15 Ngoại hạng Anh giữa Everton và Arsenal đã kết thúc với chiến thắng 2-1 dành cho đội chủ nhà.

Đây là trận đấu mà Everton đã biết cách vượt qua nghịch cảnh, khi 2 lần bị VAR từ chối để ngược dòng đánh bại Pháo thủ thành London, qua đó chấm dứt chuỗi trận nghèo nàn của mình.

Hành quân tới sân của đội bóng đang lâm vào khủng hoảng là Everton, các cầu thủ Arsenal đặt nhiều quyết tâm trong việc tìm kiếm chiến thắng để tiếp tục bám đuổi West Ham trong cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, cả hai đội bóng đều không tạo ra quá nhiều cơ hội thực sự rõ ràng trong 45 phút đầu tiên.

Trận đấu chỉ thực sự được làm nóng lên ở những phút cuối hiệp thi đấu đầu tiên. Phút 44, xuất phát từ quả đá phạt của Andros Townsend, tiền đạo Richarlison bật cao đánh đầu lái bóng đẳng cấp đánh bại thủ thành Ramsdale nhưng VAR đã vào cuộc và xác nhận chân sút người Brazil đã rơi vào thế việt vị.

Khi mà người hâm mộ đã nghĩ đến việc hai đội sẽ rời sân nghỉ giữa trận mà không có bàn thắng nào được ghi thì bước ngoặt đã đến ở phút bù giờ thứ 2. Kieran Tierney trong lần hiếm hoi dâng cao đã có tình huống tạt bóng chính xác cho Martin Oedegaard thoải mái băng vào dứt điểm một chạm bằng cú đặt lòng chính xác đánh bại thủ thành Jordan Pickford.

Odegaard mở tỷ số ở phút bù giờ của hiệp 1
Odegaard mở tỷ số ở phút bù giờ của hiệp 1

Bước sang hiệp 2, Everton liên tục dồn ép Arsenal để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 48, đường tạt bóng hơi sâu của Anthony Gordon đã hướng thẳng trái bóng vào góc chữ A khiến thủ thành Ramsdale vất vả cản phá. 10 phút sau, Richarlison thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội và dứt điểm khéo léo vào góc gần tung lưới đội khách. Thế nhưng, một lần nữa VAR xác định chân sút người Brazil việt vị khi chỉ đứng dưới hậu vệ cuối cùng của Arsenal theo đơn vị mi-li-met.

Không có được bàn thắng, Everton còn suýt chút nữa ôm hận khi Oedegaard có đường chọc khe thông minh để Gabriel Martinelli thoát xuống lừa qua thủ thành Pickford, nhưng ở góc quá hẹp cầu thủ này đã dứt điểm đi vọt xà ngang. Nếu như chơi ăn ý hơn, tài năng trẻ người Brazil nên tạt vào trong cho Lacazette ở tư thế rất trống trải.

Những phút cuối trận, Everton dồn rất cao đội hình để nỗ lực ghi bàn. Phút 79, Demarai Gray thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Ramsdale bay hết người đấm bóng đi đúng xà ngang bật trở lại đúng vị trí của Richarlison và ở lần thứ 3 tìm thấy mành lưới đối phương chân sút người Brazil mới được ăn mừng bàn thắng bằng cú đánh đầu vào khung thành bỏ trống.

Ricahrlison sau 2 lần bị VAR từ chối cũng có được bàn gỡ cho Everton
Ricahrlison sau 2 lần bị VAR từ chối cũng có được bàn gỡ cho Everton

Ngay sau khi bị thủng lưới, Arsenal có cơ hội để tiếp tục vượt lên, khi Nketiah có tình huống đánh đầu cận thành nhưng lại đưa bóng tìm đến đúng cột dọc. Khi mà sự nuối tiếc của người hâm mộ Pháo thủ chưa kịp nguôi ngoai thì Pháo thủ thành London lại thêm một lần ôm hận khi kịch tính nổ ra ở phút 90+2. Từ đường lên bóng rất nhanh, Gray đã làm bùng nổ cầu trường Goodison Park bằng cú cứa lòng ở đúng vị trí dẫn đến bàn gỡ của Everton, nhưng lần này đường cong mà cựu cầu thủ Leicester vẽ ra đã vượt qua tầm với của Ramsdale và chạm mép trong cột dọc bay vào lưới, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng này, Everton đã chấm dứt mạch 8 trận không thắng để leo lên thứ 12 trên bảng xếp hạng với 18 điểm. Trong khi đó, Arsenal đón nhận thất bại thứ 2 liên tiếp và hiện tại đã rơi xuống thứ 7 với 23 điểm, kém vị trí thứ 4 của West Ham khoảng cách 4 điểm.

Đội hình thi đấu

Everton: Pickford, Coleman, Mina (Holgate 431'), Keane, Godfrey, Gordon (Iwobi 87'), Doucoure, Allan, Gray, Townsend (Gomes 66'), Richarlison

Arsenal: Ramsdale, Tomiyasu, White, Gabriel, Tierney (Nuno Tavares 65'), Partey, Xhaka, Martinelli (Nketiah 71'), Odegaard, Saka, Lacazette (Aubameyang 85')

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 lần bị VAR từ chối, Everton vẫn ngược dòng hạ Arsenal