10 điểm đáng chú ý trước trận Atletico và Liverpool

19/10/2021 18:24

Đêm 20.10, Liverpool sẽ làm khách của Atletico Madrid ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2021/22. Liên quan đến trận đấu này có một số điểm đáng chú ý sau đây.

Atletico là thế lực ở Tây Ban Nha

Atletico hiện chỉ xếp thứ 4 ở La Liga, nhưng họ có cùng điểm số với 2 đội đứng ngay trên là Real Madrid, Sevilla (17 điểm) và chỉ kém Real Sociedad dẫn đầu bảng xếp hạng số điểm tương đương với 1 trận thắng. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên (HLV) Diego Simeone, Atletico xứng đáng được xem là thế lực ở Tây Ban Nha. Mùa giải trước, họ mới đánh bại cả 2 gã khổng lồ Real và Barca để lên ngôi ở giải đấu số 1 xứ sở đấu bò.         

Cầu thủ nào của Liverpool vắng mặt?

Ngoài tài năng trẻ mới 18 tuổi Harvey Elliott phải nghỉ thi đấu dài hạn, Liverpool còn có 2 cầu thủ khác cũng vắng mặt ở trận đấu tới vì chấn thương là cặp đôi tiền vệ Thiago và Curtis Jones. Sau khi bỏ lỡ trận Liverpool đại thắng Watford 5-0 cuối tuần vừa rồi vì không kịp trở lại Anh sau khi thực hiện nghĩa vụ với đội tuyển quốc gia Brazil (vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ), thủ môn Alisson và tiền vệ Fabinho đã sẵn sàng tái xuất.

Ở châu Âu Atletico không đáng sợ

Tuy mới vượt qua AC Milan với tỷ số 2-1 ngay tại San Siro, những gì Atletico thể hiện ở đấu trường châu Âu mùa này không thực sự thuyết phục. Ở trận đấu nói trên, Atletico bị dẫn từ phút 20 và mãi đến phút 84 mới tìm được bàn gỡ hòa. Đến phút... 90+7, tiền đạo Luis Suarez mới thực hiện thành công quả 11m mang về thắng lợi nghẹt thở cho đại diện đến từ thủ đô Tây Ban Nha. Trước đó, Atletico đã gây thất vọng khi để Porto cầm chân 0-0 trên sân nhà.

Đội hình dự kiến Atletico vs Liverpool

Atletico là khắc tinh của The Kop

Trong 8 lần gặp nhau trước đây giữa 2 đội, Liverpool lép vế hoàn toàn khi chỉ đánh bại được Atletico duy nhất 1 lần (thua 5, hòa 2). Đó là trận thắng 2-1 diễn ra tại Anfield vào năm 2010 (bán kết lượt về Europa League), nhưng nó lại không đủ giúp Liverpool giành vé đi tiếp do họ thua 0-1 trên sân khách ở lượt đi trước Atletico sau đó trở thành nhà vô địch.

Wanda Metropolitano gợi lại ký ức vui vẻ vởi Liverpool 

Sân nhà Wanda Metropolitano của Atletico là nơi Liverpool từng có trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Cách đây 2 năm, họ từng đánh bại Tottenham 2-0 để đoạt chức vô địch Champions League 2018/19 đầy thuyết phục chính tại sào huyệt của Atletico.

HLV Klopp tôn trọng Atletico

Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Juergen Klopp của Liverpool cho thấy ông rất tôn trọng Atletico qua chia sẻ: "Nếu thắng Atletico trong cả 2 lượt trận thì nhiều khả năng bạn sẽ có vé đi tiếp. Tuy nhiên, chúng tôi đã để điều ngược lại xảy ra ở 2 lần gặp Atletico gần nhất. Tôi lạc quan, nhưng không thể phủ nhận Atletico là đối thủ rất khó nhằn. Với những gì đã thể hiện, Atletico xứng đáng nhận được sự tôn trọng".

Liverpool rất khó bị đánh bại 

Liverpool đang tỏ ra cực kỳ lỳ lợm do đã bất bại 20 trận liên tiếp (không kể giao hữu). Đây là chuỗi trận không thua dài nhất của đội bóng này kể từ khi họ được dẫn dắt bởi HLV Klopp. 

Đồng hương của HLV Klopp cầm còi

Trọng tài người Đức Daniel Siebert đã được chỉ định cầm còi ở trận đấu tới giữa Atletico và Liverpool. Vị đồng hương với HLV Klopp này từng bắt chính ở trận Liverpool đánh bại Red Star Belgrade 4-0 ở Champions League 2018/19. Trận này ông cho The Kop được hương không phải 1 mà đến 2 quả penalty.

Atletico được nghỉ nhiều hơn Liverpool

Cuối tuần vừa rồi, trong khi Liverpool vẫn phải so tài với Watford bằng đội hình mạnh nhất thì Atletico lại được BTC La Liga cho hoãn trận đấu với Granada. Lý do là bởi Atletico thiếu hụt nhân sự vì có quá nhiều cầu thủ Nam Mỹ phải thực hiện nghĩa vụ với ĐTQG và chỉ trở lại châu Âu vào thứ Sáu tuần trước.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 điểm đáng chú ý trước trận Atletico và Liverpool