Lễ khai ấn đền Kiếp Bạc

23/09/2021 06:08

Từ 22 giờ ngày 22 đến 0 giờ ngày 23.9 (16-17.8 âm lịch), diễn ra nghi lễ khai ấn tại nội tự đền Kiếp Bạc. Đây là 1 trong 5 nghi lễ được tổ chức rút gọn trong điều kiện phòng dịch Covid-19.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại đền Kiếp Bạc

Dự lễ có các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; một số đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện một số ngành, chính quyền và nhân dân địa phương.

Đền Kiếp Bạc thờ Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn. Ông sinh khoảng năm 1228, thuộc dòng dõi tôn thất quý tộc nhà Trần. Từ nhỏ, ông đã nức tiếng là người có dung mạo khôi ngô, thông minh xuất chúng, văn võ song toàn.

Dưới sự lãnh đạo tài tình của Quốc Công Tiết Chế Trần Hưng Đạo, quân dân Đại Việt đã đại phá quân Nguyên Mông.

Ông còn là một cây bút văn chương sắc sảo, với 2 bộ sách để dạy các tướng lĩnh đương thời là “Binh thư yếu lược” và “Vạn Kiếp tông bí truyền thư”, nổi tiếng với bài “Hịch tướng sĩ” bất hủ đã khích lệ tinh thần yêu nước, căm thù giặc...


Các nghi lễ diễn ra gọn nhẹ để bảo đảm an toàn phòng dịch

Nghi lễ khai ấn và ban ấn đền Kiếp Bạc được tổ chức rút gọn nhưng trang trọng, đúng nghi thức truyền thống.

Trước đó, tại Nhà Bạc đền Kiếp Bạc, các đại biểu và người dân đã thành kính dâng hương tưởng niệm Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn.

Do diễn ra ban đêm và trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 nên lễ khai ấn không có du khách đến nhận ban ấn và hành lễ.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ khai ấn đền Kiếp Bạc