Đẩy mạnh tuyên truyền Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc

26/12/2022 19:42

Chiều 26.12, Ban Tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc tổ chức họp thông qua kế hoạch, kịch bản và phân công nhiệm vụ các thành viên để tổ chức thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc yêu cầu tuyên truyền tất cả các lễ hội mùa xuân trong tỉnh, coi đây là cơ hội quan trọng để quảng bá hình ảnh của Hải Dương

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức lễ hội khẳng định đây là lễ hội quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân cũng như tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh. Đồng chí yêu cầu xây dựng chương trình tuyên truyền tổng thể về lễ hội. Đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong và sau lễ hội. Việc tuyên truyền không chỉ tập trung vào Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc mà cần tuyên truyền tất cả các lễ hội mùa xuân trong tỉnh, coi đây là cơ hội quan trọng để quảng bá hình ảnh của tỉnh. Xây dựng phân khu, phối hợp thực hiện các nghi lễ chính, bố trí các địa điểm tế lễ, chỗ ngồi bảo đảm trang trọng. Cần có phương án bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông phù hợp. Đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh các vi phạm. Đối với Tiểu ban Quảng bá, xúc tiến du lịch (ban mới được thành lập) cần nghiên cứu tên gọi cho phù hợp để thuận tiện phối hợp trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ.

Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc được tổ chức với quy mô lễ hội cấp tỉnh. Lễ dâng hương khai hội mùa xuân, Lễ tế diễn ra vào ngày 31.1.2023 (tức ngày 10 tháng Giêng) và các hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra từ ngày 5-8.2.2023. 
Nét mới trong lễ hội năm nay là tổ chức Tuần Văn hóa du lịch hội xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023 tại khu vực trải nghiệm Côn Sơn. Theo kế hoạch, trong tuần lễ này sẽ tổ chức trưng bày các sản phẩm của các làng nghề, sản phẩm nông nghiệp truyền thống nhằm giới thiệu các sản phẩm của các đơn vị trong và ngoài tỉnh. Tại tuần văn hóa có các hoạt động văn hóa, văn nghệ của các đơn vị trong tỉnh và có mời đoàn đại biểu thành phố Suwon (Hàn Quốc), tỉnh Kagoshima (Nhật Bản) là 2 đơn vị kết nghĩa với tỉnh tham gia... 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh tuyên truyền Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc