Xuyên đêm truy tìm lái xe gây tai nạn chết người

19/09/2021 12:30

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông gây chết người tại địa bàn, các cán bộ, chiến sĩ Công an Chí Linh đã khẩn trương truy tìm đối tượng gây tai nạn làm chết người rồi bỏ trốn cùng phương tiện.


Hiện trường vụ tai nạn

Không dấu vết 

Khoảng 0 giờ 45 ngày 25.8.2021 tại km 38+600 quốc lộ 18, thuộc địa phận khu dân cư Lôi Động, phường Cộng Hòa (Chí Linh) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe máy 34C1-393.58 do anh Phạm Văn N. (sinh năm 2000, ở khu dân cư Cầu Dòng, phường Cộng Hòa) lái theo hướng Sao Đỏ - Quảng Ninh với một xe ô tô. Cú va chạm mạnh khiến anh N. tử vong tại chỗ, xe máy bị hư hỏng nặng.  

Ngay trong đêm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Chí Linh, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố lập tức phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết, rà soát hệ thống camera quanh khu vực để truy tìm đối tượng lái xe ô tô đã bỏ chạy. Cùng với đó, trưng cầu Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh) để giám định pháp y tử thi và thu thập các tài liệu khác liên quan.

Cuộc điều tra gặp khó khăn lớn do đối tượng gây tai nạn đã lái xe bỏ trốn vào thời điểm giữa đêm trời mưa, không có người chứng kiến, không có dấu vết của xe gây tai nạn. Cơ quan chức năng gần như không thể xác định được loại xe, hướng di chuyển của xe gây tai nạn. 

Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, lãnh đạo Công an TP Chí Linh đã chỉ đạo Đội Điều tra tổng hợp huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ khẩn trương phối hợp các lực lượng, cơ quan chức năng để truy tìm người và phương tiện gây tai nạn. 


Đối tượng Nguyễn Khắc Tuyền

Điều tra từ manh mối nhỏ

Công việc truy tìm được khẩn trương thực hiện nhưng tưởng chừng như rơi vào ngõ cụt. Bất ngờ từ việc khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện được manh mối quan trọng. Đó là khi va chạm mạnh với xe máy của nạn nhân, chiếc xe gây tai nạn đã bị rơi bộ phận lọc gió. Ngay lập tức, lực lượng công an cử cán bộ đi đến nhiều hãng xe tìm những thợ lành nghề, có kinh nghiệm để đánh giá bộ phận này của loại xe ô tô nào. Thông tin bắt đầu hé lộ, các thợ sửa xe đều nhận định đây là bộ phận lọc gió của loại xe tải có mui, loại THACO, màu sơn xanh, tải trọng 4,9 tấn. 

Từ manh mối này, Công an thành phố phối hợp các chốt kiểm soát dịch Covid-19 cấp tỉnh rà soát qua camera và các tài liệu khác để tìm chiếc xe có đặc điểm như trên ra vào chốt trong khung giờ xảy ra tai nạn; rà soát camera của cơ quan, đơn vị, nhà dân dọc các quốc lộ 18, 37, một số trục đường chính khác. Công an thành phố cũng đề nghị công an các xã, phường rà soát chiếc xe giống như trên. Đây cũng là việc khó vì nhiều cán bộ công an xã, phường mới về địa phương nên chưa thông tỏ được hết.        

Từ nhiều nguồn thông tin, Công an TP Chí Linh đã từng bước xác định được chiếc xe gây tai nạn mang biển kiểm soát 89C-089.47. Nhưng lại gặp phải một khó khăn vì chiếc xe này đã 4 lần sang tên đổi chủ. Chủ xe ở nhiều địa phương khác nhau gồm cả người trong tỉnh, ngoài tỉnh như Hưng Yên, TP Hà Nội. Lực lượng công an lại phải đến từng nơi xác minh. Cuối cùng, từ sự truy tìm gắt gao và những chứng cứ từng bước hoàn thiện, chủ phương tiện của chiếc xe tải gây tai nạn đã lộ rõ. Biết không thể tiếp tục lẩn tránh, 21 giờ cùng ngày, đối tượng Nguyễn Khắc Tuyền (sinh năm 1986, ở khu dân cư Tân Tiến, phường Hoàng Tiến, TP Chí Linh) đã đến Công an TP Chí Linh đầu thú và khai nhận toàn bộ vụ việc.

Tại cơ quan công an, Tuyền khai sau khi đóng hoa quả lên xe, đối tượng lái xe, còn vợ ngồi ở ghế phụ để mang hàng đến TP Hải Dương bán. Khoảng 0 giờ 45 ngày 25.8, xe đến km38+600 quốc lộ 18, khi chuyển hướng sang đường Yết Kiêu đã đâm vào xe máy của anh N. khiến nạn nhân tử vong.

Thiếu tá Nguyễn Văn Giáp, Đội trưởng điều tra tổng hợp Công an TP Chí Linh cho biết: "Nhằm xóa dấu vết của vụ va chạm, sau khi bốc dỡ hết hàng hóa, Tuyền đã đi thay thế phụ tùng, sơn sửa lại xe. Nhưng đối tượng không rửa xe nên cơ quan công an phát hiện máu và dịch của nạn nhân vẫn còn lưu giữ ở xe. Đây là bằng chứng quan trọng giúp cơ quan công an có đầy đủ căn cứ buộc tội người gây ra vụ tai nạn chính là Tuyền".

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Chí Linh đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Khắc Tuyền. 

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuyên đêm truy tìm lái xe gây tai nạn chết người