[Video] Điều tra mở rộng vụ án đục hàng loạt hòm công đức trộm tiền

03/07/2022 14:24

Thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Gia Lộc xuất hiện tình trạng kẻ gian đột nhập vào các đình, đền, chùa lấy trộm tiền công đức gây bức xúc trong nhân dân.


Đối tượng Phan Hữu Thuân cùng tang vật, phương tiện gây án

Công an huyện Gia Lộc đã tập trung đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và chỉ sau thời gian ngắn đã bắt giữ đối tượng vào ngày 27.6.

Đối tượng là Phan Hữu Thuân, sinh năm 1993, ở xã Đồng Quang (Gia Lộc). Từ tháng 3.2022 đến khi bị bắt, Thuân đã thực hiện gần 10 vụ trộm cắp tài sản trong các đình, đền, chùa trên địa bàn huyện Gia Lộc, tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Ngoài ra, Thuân còn khai nhận đã thực hiện nhiều vụ tương tự khác tại các địa bàn lân cận như Bình Giang, Cẩm Giàng…

Để thực hiện hành vi trên, Thuân đã chuẩn bị xà cầy, kìm cộng lực đem cất giấu tại khu nghĩa trang Tứ Thông, phường Tứ Minh (TP Hải Dương). Đến đêm, Thuân đi xe máy ra khu nghĩa trang lấy dụng cụ rồi đi đến các đền, đình, chùa để trộm cắp tài sản.

Khi đến các đình, đền, chùa, phát hiện không có người trông coi, Thuân dùng kìm cộng lực cắt khóa, then cửa, vào bên trong lấy xà beng hoặc xà cầy cậy phá để mở rộng khe đút tiền, lấy toàn bộ tiền bên trong…

Tiền trộm cắp được Thuân dùng để tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng.

Thuân nghiện ma túy đã nhiều năm, từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản, ra tù năm 2017, không có việc làm ổn định.

Công an huyện Gia lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam đối tượng Thuân về tội trộm cắp tài sản, đồng thời tiếp tục phối hợp với công an các đơn vị để điều tra mở rộng vụ án.

Đối tượng khai nhận hành vi trộm cắp tại cơ quan công an

VĂN TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Điều tra mở rộng vụ án đục hàng loạt hòm công đức trộm tiền