Phạt một doanh nghiệp kinh doanh rượu 10 triệu đồng

09/12/2022 13:24

Doanh nghiệp này sử dụng 2 lao động chưa đủ 18 tuổi, một số lao động mới không có chuyên môn phù hợp...

Từ đầu năm đến ngày 8.12, Sở Công thương Hải Dương đã phối hợp Công an tỉnh và Sở Y tế kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh rượu đối với 7 doanh nghiệp ở TP Hải Dương (3 cơ sở), thị xã Kinh Môn và huyện Nam Sách (mỗi nơi 2 cơ sở).

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh rượu cơ bản bảo đảm các điều kiện pháp lý theo quy định... Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, phát hiện một doanh nghiệp ở xã An Bình (Nam Sách) sử dụng 2 lao động chưa đủ 18 tuổi, một số lao động mới không có chuyên môn phù hợp, chưa được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm;2 doanh nghiệp ở các phường Thanh Bình, Trần Phú (TP Hải Dương) không chấp hành đúng các nội dung giấy phép...

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 1 doanh nghiệp kinh doanh rượu ở TP Hải Dương 10 triệu đồng do vi phạm trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Yêu cầu các doanh nghiệp khác khắc phục những vi phạm, hạn chế, định kỳ báo cáo hoạt động về cơ quan chức năng để quản lý, kiểm soát theo quy định.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phạt một doanh nghiệp kinh doanh rượu 10 triệu đồng