Người cha già xin tòa miễn tội chết cho con rể sát hại con gái

18/05/2022 16:10

Mặc dù con gái bị chồng sát hại dã man nhưng người cha già vẫn xin hội đồng xét xử miễn tội chết cho con rể, để "các cháu ngoại sớm có ngày đoàn tụ với bố".

Trưa 18.5, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Vũ Thanh Hùng (38 tuổi, trú tại Sơn Tây, Hà Nội) mức án tử hình về tội giết người.

Theo cáo trạng, Hùng và chị N.T.T.T. (34 tuổi) kết hôn năm 2018 và có 3 con chung 7 tuổi, 4 tuổi và 8 tháng tuổi. Sau quá trình chung sống, đến năm 2020 phát sinh mâu thuẫn, chị T. đòi ly hôn nhưng Hùng không đồng ý.

Khoảng 10h ngày 16-2-2021, Hùng đang nấu cơm thì nghe tiếng các con khóc do trêu đùa nhau nên lên can con gái lớn “đừng bắt nạt em”

Chị T. cho rằng Hùng chỉ yêu thương cháu 4 tuổi, không yêu thương con lớn nên hai người cãi vã. Chị T. đòi ly hôn, mang con lớn, con út về nhà ngoại, để Hùng nuôi con thứ hai.

Do bực tức về thái độ của vợ, khoảng 11h45, sau khi ăn cơm xong, Hùng lấy dao chạy đến chỗ chị T. đang bế con ở phòng khách và chém nhiều nhát vào người vợ.

Khi chị này chạy ra ngoài cổng thì bị vấp ngã, Hùng đuổi đến dùng chân đạp vào bụng rồi tiếp tục chém liên tiếp khiến chị tử vong tại chỗ.

Tại tòa, Hùng thừa nhận hành vi phạm tội và nói "không còn nhớ đã chém vợ bao nhiêu nhát vì lúc đó quá nóng giận".

Trong khi đó, ông N.M.C. (70 tuổi, bố nạn nhân) bật khóc khi trình bày ý kiến trước tòa. Ông nói rất đau đớn khi nghe tin con gái bị con rể sát hại và "chỉ muốn lao đầu vào ôtô để kết liễu cuộc đời".

Ông C. cho hay gia đình có hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi vợ bị tai biến, con trai tật nguyền phải ngồi xe lăn, bản thân ông đã già yếu vẫn phải đi làm bảo vệ để nuôi gia đình, giờ lại thêm gánh nặng chăm sóc 3 đứa cháu.

"Đáng ra nợ máu phải trả bằng máu nhưng tôi xin tòa miễn tội chết cho Hùng, để các cháu ngoại sớm có ngày đoàn tụ với bố", ông C. trình bày.

Sau khi nghị án, hội đồng xét xử cho rằng hành vi của bị cáo Hùng đã cướp đi quyền sống của người khác nên cần tuyên án tử hình nhằm răn đe.

Theo Tuổi trẻ 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cha già xin tòa miễn tội chết cho con rể sát hại con gái