Kỳ án 39 năm không tìm ra hung thủ: Bộ Công an đang phối hợp giải quyết

24/11/2021 06:19

Mấy chục năm đi khắp hang cùng ngõ hẻm lần theo dấu tích hung thủ giết mẹ, Đỗ Thanh An chưa một ngày nản chí. Công an tỉnh Bình Thuận thông báo Bộ Công an đang phối hợp giải quyết.

Kỳ án 39 năm không tìm ra hung thủ: Bộ Công an đang phối hợp giải quyết - Ảnh 1.

Anh Đỗ Thanh An. Ảnh: HOÀNG ĐIỆP

Kỳ án "39 năm không tìm ra hung thủ", đến nay đã bước sang năm 41. Từ khi anh Đỗ Thanh An được báo chí hỗ trợ đến Bộ Công an trình báo sự việc đến nay cũng đã 4 năm. Anh cũng nhiều lần gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng và tự điều tra, lần theo dấu vết hung thủ.

Mới đây, anh An cho biết vừa nhận được văn bản phản hồi từ Công an tỉnh Bình Thuận thông báo Bộ Công an đang phối hợp điều tra làm rõ theo đơn tố cáo của anh.

Bộ Công an đang phối hợp giải quyết

Văn bản số 1224 của Công an tỉnh Bình Thuận nêu rõ: Vụ án giết bà Phan Thị Khanh (mẹ Đỗ Thanh An) xảy ra ngày 31.7.1980 tại xã Tân Minh, huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) do Công an tỉnh Thuận Hải (cũ) khởi tố vụ án.

Trong quá trình điều tra vụ án, do không chứng minh được bị can của vụ án nên ngày 20.7.1981 Công an tỉnh Thuận Hải đã tạm kết thúc điều tra vụ án theo quy định của pháp luật. Sau khi chia tách tỉnh thì hồ sơ vụ án được giao cho Công an tỉnh Bình Thuận quản lý và theo dõi.

"Qua nhiều lần nhận được đơn tố cáo của ông đối với đối tượng Trương Đình Khôi (còn có tên gọi khác là Lê Minh Sơn, Trương Chi) là người trực tiếp gây ra vụ án, cơ quan điều tra đã trực tiếp điều tra xác minh theo các thông tin mà ông đã cung cấp, đồng thời phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) truy tìm đối tượng. Hiện nay Công an tỉnh đang tiếp tục phối hợp với Bộ Công an để xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật", văn bản nêu.

Như vậy, sau thời gian dài im lặng, Công an tỉnh Bình Thuận đã chính thức xác nhận với anh An về việc đang phối hợp với Bộ Công an để xác minh các thông tin liên quan đến nội dung tố cáo.

"Dù là chậm nhưng tôi vẫn hy vọng mọi việc sẽ sớm có kết quả, ít nhất là sự nghi ngờ của tôi cũng cần phải được làm rõ" - anh An nói.

Hy vọng mọi việc sớm kết thúc

Có thể thấy mấy chục năm đi khắp hang cùng ngõ hẻm, nay đây mai đó lần theo dấu tích của hung thủ giết mẹ, Đỗ Thanh An chưa một ngày nản chí.

Cũng đã 4 năm kể từ thời điểm anh An, với sự hỗ trợ của báo chí, đến Bộ Công an để nộp đơn tố cáo, làm việc với điều tra viên về những nghi vấn của bản thân anh trong vụ án.

Từ sau buổi làm việc đó, An hy vọng một ngày nào đó sự thật được phơi bày. Nhưng sự chờ đợi của anh đến lúc gần như tuyệt vọng thì anh bất ngờ nhận được thông báo của Công an tỉnh. 

Anh mong mỏi sự việc được sáng tỏ: "Nhiều năm nay tôi liên tục lần theo dấu vết của kẻ tình nghi khắp nơi. Tôi mong mọi việc phải sáng tỏ, có phải ông Lê Minh Sơn là hung thủ hay không? Nếu đúng thì buộc ông ấy đền tội trước pháp luật, nếu không tôi cũng được thanh thản trong lòng".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ án 39 năm không tìm ra hung thủ: Bộ Công an đang phối hợp giải quyết