Kiểm soát chặt người từ tỉnh ngoài về nghỉ lễ Quốc khánh

01/09/2021 22:06

Ban Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các chốt cấp tỉnh kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện từ địa phương khác vào tỉnh.


Chốt kiểm soát dịch cấp tỉnh kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua chốt

Dịp Quốc khánh 2.9, dự báo lượng công dân Hải Dương từ các địa bàn giáp ranh (nhất là TP Hà Nội nơi đang áp dụng Chỉ thị 16) về quê nghỉ lễ tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã triệu tập cuộc họp đột xuất nhằm chỉ đạo tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống dịch Covid-19 trong toàn lực lượng.

Ban Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lực lượng công an – chốt trưởng các chốt cấp tỉnh tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện từ địa phương khác vào tỉnh, người Hải Dương từ tỉnh ngoài về, đặc biệt đối với những nơi đang áp dụng Chỉ thị 15, 16.

Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác truy vết khi có yêu cầu, phát huy hiệu quả ứng dụng công nghệ. Công an cấp huyện chủ động nắm tình hình về các ca bệnh, ca nghi nhiễm để có thể truy vết ngay khi có yêu cầu; quản lý chắc số người nước ngoài cư trú, làm việc trên địa bàn, kịp thời trao đổi thông tin với Công an các tỉnh bạn về danh sách F0 nhập cảnh, cách ly tại Hải Dương. Bảo đảm an ninh trật tự trong công nhân tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tuyên truyền công nhân không về quê hoặc đi đến vùng có dịch trong kỳ nghỉ lễ; tăng cường quản lý chặt chẽ các cơ sở kinh doanh có điều kiện...

Từ ngày 20.7 đến 29.8, lực lượng chức năng tại 28 chốt kiểm soát dịch cấp tỉnh đã kiểm soát và cho qua chốt 1.308.805 lượt người, 1.159.059 phương tiện; kiểm soát và không cho qua chốt 100.834 lượt người không đáp ứng đủ các điều kiện trong công tác phòng chống dịch.

Từ ngày 14.8 đến nay, lực lượng Công an đã tăng cường kiểm soát di biến động người ra, vào vùng dịch theo phần mềm quản lý của Bộ Công an (truy cập vào địa chỉ suckhoe.dancuquocgia.gov.vn). Đến nay, đã có tổng số 5.970 người qua chốt cấp tỉnh khai báo theo phần mềm này (trong đó có 130 người bị từ chối qua chốt).

Từ ngày 27.7 đến 31.8, Công an tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 3.039 vụ vi phạm quy định về phòng chống dịch, phạt tiền tổng cộng hơn 3,7 tỷ đồng. Đáng chú ý, đã khởi tố 2 vụ án hình sự làm giả và sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức liên quan đến việc sử dụng giấy xét nghiệm Covid-19 giả.

PHƯƠNG THÙY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm soát chặt người từ tỉnh ngoài về nghỉ lễ Quốc khánh