Hải Dương quyết liệt vận động, truy bắt các đối tượng truy nã

23/03/2023 13:21

Để phòng ngừa nguy cơ phạm tội và tái phạm tội của các đối tượng truy nã, Công an tỉnh Hải Dương đã và đang tập trung lực lượng, phương tiện, triển khai nhiều biện pháp vận động, truy bắt đối tượng truy nã.


Sau 30 năm lẩn trốn tại huyện Trà My (Quảng Nam), đối tượng Trần Đình Long bị Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ

Tháng 10.2022, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã bắt thành công đối tượng Trần Đình Long (sinh năm 1965, ở xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, Nghệ An), khi đối tượng đang ẩn náu tại huyện Núi Thành (Quảng Nam). Năm 1992, Long bị Công an tỉnh Hải Hưng cũ (nay là Công an tỉnh Hải Dương) truy nã về tội tham ô tài sản. Sau khi bị truy nã, Long đã lẩn trốn hàng chục năm tại nhiều nơi thuộc tỉnh Quảng Nam.

Ngày 15.12.2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã bắt, vận động 3 đối tượng truy nã. Trong đó có đối tượng Trần Thị Dung (sinh năm 1963, ở phường Máy Trai, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) bị truy nã về tội mua bán phụ nữ, đã lẩn trốn 30 năm. Sau khi bị truy nã, Dung trốn khỏi địa phương sang Trung Quốc sinh sống. Nắm được thông tin về thân nhân đối tượng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tiến hành vận động người thân yêu cầu Dung ra cơ quan công an đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Sau khi về địa phương, đến ngày 15.12.2022, Dung đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đầu thú.

Thời gian qua, các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực đẩy mạnh công tác rà soát, quản lý, nắm tình hình địa bàn, đối tượng, nhất là các mối quan hệ xã hội của đối tượng truy nã. Từ đó chủ động lực lượng, phương tiện và các biện pháp để vận động, truy bắt các đối tượng truy nã. Vì vậy, những năm gần đây, công tác bắt, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú đạt nhiều kết quả tích cực.

Từ năm 2018 đến nay, Công an tỉnh đã bắt, vận động hơn 400 đối tượng truy nã ra đầu thú, trong đó có hơn 160 đối tượng nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm và nhiều đối tượng truy nã trốn lâu năm. Thiếu tá Phạm Thanh Tuyến, Đội trưởng, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết đối tượng truy nã còn ở ngoài vòng pháp luật sẽ đe dọa đến an ninh trật tự trên địa bàn. Vì vậy, trong các kế hoạch, chương trình công tác năm, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra luôn quan tâm việc vận động, truy bắt đối tượng truy nã, coi đây là một trong những yêu cầu, nhiệm vụ hàng đầu. Qua đó thể hiện việc kiên quyết trong công tác đấu tranh, xử lý đến cùng với tội phạm, ngoài ra cũng thể hiện chính sách khoan hồng của pháp luật đối với các trường hợp bị truy nã ra đầu thú…

Công an tỉnh cũng đang tích cực phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ trong và ngoài lực lượng, công an các đơn vị, địa phương trên cả nước tập trung điều tra, xác minh để có biện pháp phù hợp trong việc vận động, truy bắt các đối tượng truy nã; đồng thời tiếp tục phát động toàn dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm.     

VĂN TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương quyết liệt vận động, truy bắt các đối tượng truy nã