Hải Dương bảo đảm an ninh trật tự cho SEA Games 31

03/05/2022 12:55

Hiện nay, lực lượng Công an tỉnh đã sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sự kiện tổ chức thi đấu môn bóng bàn trong chương trình SEA Games 31 tại Hải Dương.


Lực lượng cảnh sát cơ động đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát ban đêm nhằm kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật

Mở đợt cao điểm

Những ngày qua, lực lượng Công an tỉnh tập trung thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm (từ ngày 10.4 - 30.5) bảo đảm tuyệt đối về an ninh, an toàn, góp phần tổ chức thành công SEA Games 31, không để xảy ra sơ suất dù nhỏ nhất.

Theo lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an tỉnh, cơ quan công an chủ động, tích cực phối hợp các cấp, ngành thực hiện các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự cho SEA Games 31. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục người phạm tội, vi phạm pháp luật tại gia đình và cộng đồng dân cư.

Cơ quan công an rà soát, bổ sung, hoàn thiện và tập trung thực hiện các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự phù hợp với diễn biến tình hình dịch Covid-19, phương án, chương trình của SEA Games 31. 

Một trong những nhiệm vụ quan trọng được cơ quan công an các cấp đẩy mạnh thực hiện là triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Đặc biệt, coi trọng công tác nghiệp vụ cơ bản, tấn công trấn áp các đối tượng hình sự nguy hiểm, có tổ chức, các băng, ổ, nhóm tội phạm, tệ nạn xã hội... không để xảy ra các vụ án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, trộm cắp, lừa đảo, cướp giật tài sản tại nơi lưu trú, địa điểm diễn ra hoạt động thi đấu và liên quan khác của SEA Games 31 tại tỉnh.

Đại úy Nguyễn Tiến Lực, Đại Đội trưởng Đại Đội cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Hải Dương) chia sẻ: "Từ ngày thực hiện đợt cao điểm, chúng tôi tăng cường tuần tra, kiểm soát ban đêm tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, nhất là trên một số quốc lộ, địa bàn TP Hải Dương. Hoạt động này sẽ tiếp tục được tăng cường trong những ngày chính thức diễn ra SEA Games nhằm đấu tranh với các loại tội phạm cướp, cướp giật, sử dụng hung khí, vũ khí nguy hiểm cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng".

Cơ quan công an chủ động nhận diện, đấu tranh kịp thời với các loại tội phạm nổi lên liên quan đến SEA Games 31, nhất là điều tra xử lý các vụ cá độ; tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường, an toàn thực phẩm, tạo môi trường an toàn, lành mạnh phục vụ tổ chức thi đấu SEA Games 31. Công tác quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài, quản lý xuất, nhập cảnh, ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự cũng được quan tâm.


Cán bộ, nhân viên Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh được tập huấn, hướng dẫn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Không để xảy ra cháy, nổ

Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Hải Dương) đã hướng dẫn cho Đội phòng cháy, chữa cháy của Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hải Dương cách thức tổ chức thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy, công tác tự kiểm tra, xây dựng phương án chữa cháy, quy trình tổ chức cứu chữa vụ cháy ban đầu, tổ chức thoát nạn trong điều kiện sự cố cháy nổ. Các học viên được hướng dẫn sử dụng những phương tiện chữa cháy ban đầu, cách xử lý các đám cháy khí gas, cháy xăng, dầu; các động tác, kỹ năng di chuyển người bị nạn trong đám cháy, sơ cứu ban đầu người bị nạn...

Công an tỉnh đã tổ chức rà soát, kiểm tra các cơ sở lưu trú, địa điểm khác liên quan đến SEA Games về công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Các cơ sở này đã được hướng dẫn, yêu cầu khắc phục những hạn chế, thiếu sót để bảo đảm điều kiện tốt nhất. Đến nay, cơ ban các cơ sở này đã thực hiện tốt các yêu cầu của cơ quan công an.

Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã đề nghị Công an các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra, hướng dẫn, bố trí các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại các địa điểm, khu vực diễn ra các hoạt động liên quan đến SEA Games 31 như nơi tập luyện, thị đấu, các điểm du lịch, ăn, nghỉ của lãnh đạo, quan chức thể thao, trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên, lực lượng khác.

Theo trung tá Phạm Đức Thuận, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, những ngày chính thức diễn ra SEA Games, đơn vị dự kiến phân công 2 cán bộ (sử dụng bình chữa cháy xách tay) phối hợp các lực lượng chức năng bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy khu vực phía trong Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh là nơi diễn ra các hoạt động thi đấu. Vòng ngoài có 1 xe chữa cháy đỗ tại đường Dã Tượng cùng 6 cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra ở trong và khu vực xung quanh. Đối với khách sạn Nam Cường (TP Hải Dương)-nơi ăn, nghỉ của các đoàn huấn luyện viên, vận động viên, quan chức thể thao sẽ có 1 cán bộ phối hợp các lực lượng chức năng bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Bảo đảm an toàn không chỉ góp phần để SEA Games 31 diễn ra thành công còn thể hiện hình ảnh đẹp về con người, mảnh đất xứ Đông trong mắt bạn bè quốc tế.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương bảo đảm an ninh trật tự cho SEA Games 31