Cảnh giác thủ đoạn giả danh cán bộ Công an, Viện Kiểm sát để lừa đảo

30/11/2022 08:00

Công an thành phố Hà Nội liên tục nhận được đơn thư của người dân tố giác các đối tượng giả danh cán bộ Công an, Viện Kiểm sát... gọi điện thoại đe dọa, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một số người dân "sập bẫy" các đối tượng lừa đảo, mất hàng tỷ đồng. (Nguồn: Cyprus-mail)

Liên tiếp trong những ngày qua, Công an thành phố Hà Nội nhận được đơn thư của người dân tố giác các đối tượng giả danh cán bộ Công an, Viện Kiểm sát... gọi điện thoại đe dọa, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mặc dù Công an thành phố Hà Nội đã đưa ra nhiều khuyến cáo và các cơ quan thông tấn, báo chí cũng đã có nhiều tin, bài tuyên truyền phòng ngừa với loại tội phạm này nhưng một số người vẫn "sập bẫy" các đối tượng lừa đảo, mất hàng tỷ đồng.

Điển hình như vào ngày 26.11, Công an phường Dịch Vọng tiếp nhận đơn trình báo của bà L., sinh năm 1959, trú tại quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, về việc nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Viện Kiểm sát thông báo bà L. có liên quan đến vụ án ma túy.

Đối tượng yêu cầu bà L. phải chuyển tiền vào tài khoản để phong tỏa, nếu không liên quan sẽ trả lại. Do lo sợ, bà L. đã chuyển 4,25 tỷ đồng vào tài khoản của các đối tượng.

Sau khi chuyển tiền, bà L mới biết mình bị lừa và đến Công an phường Dịch Vọng trình báo.

Tương tự, với thủ đoạn giả danh nêu trên, trước đó vào ngày 7.11, Công an phường Ngọc Thụy tiếp nhận đơn trình báo của bà D. (sinh năm 1953, trú tại quận Long Biên, thành phố Hà Nội) về việc bà D. có nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là Đại tá Công an.

Đối tượng nói bà D. có liên quan đến đường dây mua bán ma túy và yêu cầu phải cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra.

Sau đó, bà D. phát hiện tài khoản bị mất gần 6 tỷ đồng nên mới đến cơ quan Công an phường Ngọc Thụy trình báo.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Để làm việc với người dân, cơ quan tư pháp sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, nhân dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh giác thủ đoạn giả danh cán bộ Công an, Viện Kiểm sát để lừa đảo