Gia đình bà Thường không chiếm dụng lòng đường, vỉa hè

18/12/2021 08:17

Nhà bà Thường xây đúng đất trong bản đồ địa chính, phần mái tôn phía trước cũng làm đúng diện tích, không cơi nới thêm.


Nhà bà Thường nằm sát đường tỉnh 389 và ở đầu ngõ vào trường tiểu học

Báo Hải Dương nhận được thông tin từ một người dân về việc gia đình bà Vũ Thị Thường (sinh năm 1969), Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Thái Mông, xã Quang Thành (Kinh Môn) lấn chiếm lòng đường, vỉa hè khiến học sinh Trường Tiểu học Quang Thành cơ sở 2 đi lại khó khăn, nguy hiểm.

Phóng viên Báo Hải Dương đã kiểm tra thực tế tại vị trí bị phản ánh là lấn chiếm. Nhà bà Thường nằm sát đường tỉnh 389 và ở đầu ngõ vào Trường Tiểu học Quang Thành cơ sở 2. Gia đình làm nghề sản xuất cửa nhôm kính, trần nhựa tại gian ngoài. Vỉa hè tại khu vực này không đồng nhất, rộng, hẹp khác nhau. Trước cửa nhà bà Thường vỉa hè rộng khoảng 1,5 m, gia đình chỉ sử dụng diện tích thuộc đất được giao. Phía bên kia ngõ vào trường tiểu học được phản ánh là cũng bị gia đình lấn chiếm nhưng kiểm tra thực tế cho thấy không có việc này. Bà H. bán hàng ở đây cho biết có thể khi trả hàng cho khách, gia đình phải tập kết phía ngoài, sau khi bốc lên xe là giải phóng ngay chứ không lấn chiếm như thông tin phản ánh.

Ông Trần Văn Chữ, công chức địa chính - xây dựng UBND xã Quang Thành đã cung cấp cho phóng viên bản đồ địa chính khu vực nhà bà Thường. Theo đó, đất nhà bà Thường sâu 18,36 m (dọc theo ngõ vào trường tiểu học) và mặt tiền rộng 5,06 m (bám mặt đường tỉnh 389). Nhà bà Thường xây đúng đất trong bản đồ địa chính, phần mái tôn phía trước cũng làm đúng diện tích, không cơi nới thêm.

"Thực tế thì khu vực trên có tình trạng lấn chiếm vỉa hè để bán hàng, nhưng gia đình bà Thường không thuộc diện này. Có thể người dân muốn nhà bà Thường hạ thấp độ cao phần hiên cho đồng cấp với đường vào trường tiểu học để mở rộng khúc cua. Nhưng nếu thế thì gia đình bà Thường phải xây bậc thềm mới bước được vào nhà", ông Chữ nói.

Bà Thường cho biết từ trước đến nay không có ai nói gì đến việc nhà bà lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, vì thực tế gia đình không lấn chiếm. Bản thân bà còn thường nhắc nhở người dân bày bán hàng đúng nơi quy định. Học sinh đi lại khó khăn hơn do từ khi cầu Triều, cầu Mây hoàn thành lượng ô tô đi qua đây nhiều hơn. Khi ở nhà, nếu thấy học sinh đứng ở vỉa hè, bà Thường và một số người còn dắt các cháu qua đường.

Bà Thường là Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn đã 2 khóa, đang được làm quy trình bầu là Trưởng thôn khóa thứ ba. Bà Thường là số ít Trưởng thôn nữ ở Kinh Môn, được xã đánh giá là năng nổ với công việc, có tín nhiệm trong nhân dân địa phương.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình bà Thường không chiếm dụng lòng đường, vỉa hè