Thẩm định 2 xã nông thôn mới kiểu mẫu

02/07/2021 20:17

 2 xã Đức Chính (Cẩm Giàng) và Bạch Đằng (Kinh Môn) tự đánh giá hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.


Đoàn thẩm định kiểm tra thực tế việc thực hiện tiêu chí tổ chức sản xuất tại xã Đức Chính (Cẩm Giàng)

Ngày 2.7, Đoàn thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu của tỉnh kiểm tra kết quả xây dựng NTM kiểu mẫu ở xã Đức Chính (Cẩm Giàng) và Bạch Đằng (Kinh Môn)

Tại mỗi xã, đoàn chia 3 tổ kiểm tra, thẩm định về hồ sơ, việc thực hiện các tiêu chí NTM kiểu mẫu, trọng tâm là sản xuất, giao thông, môi trường, giáo dục, y tế, văn hóa. Sau khi khảo sát thực tế, các thành viên trong đoàn đánh giá cao kết quả xây dựng NTM kiểu mẫu của 2 địa phương. Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh không có cơ chế hỗ trợ đặc thù nhưng 2 xã vẫn quyết tâm, đặt mục tiêu về đích NTM kiểu mẫu.

Bên cạnh đó, đoàn thẩm định cũng chỉ ra một số vấn đề còn hạn chế và gợi ý giải pháp để 2 xã duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí NTM kiểu mẫu. Đó là, 2 địa phương cần quan tâm và tập trung đầu tư cho môi trường, bảo đảm cảnh quan NTM kiểu mẫu bền vững chứ không chỉ đạt theo từng thời điểm. Nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp trên cơ sở lợi thế sẵn có và tăng cường liên kết theo chuỗi, góp phần gia tăng thu nhập cho người dân.

2 xã tiếp tục hoàn thiện hồ sơ theo quy định để Văn phòng Điều phối NTM tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo các mục tiêu quốc gia tỉnh họp, bỏ phiếu xét công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Theo kết quả tự đánh giá, 2 xã Đức Chính và Bạch Đằng đã hoàn thiện các tiêu chí NTM kiểu mẫu. Cả 2 địa phương đều có thu nhập bình quân đầu người trên 75 triệu đồng/năm, không còn hộ nghèo...

NM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thẩm định 2 xã nông thôn mới kiểu mẫu