Nông dân Cẩm Giàng thuê đất sản xuất ở Bắc Ninh đã được xét nghiệm Covid-19

29/05/2021 18:16

Số nông dân, thương lái, lái xe đã thuê đất sản xuất hoặc sang Bắc Ninh vận chuyển nông sản về tiêu thụ đã được xét nghiệm Covid-19.


Nông dân, lái xe và thương lái đang thuê đất sản xuất hoặc sang Bắc Ninh thu mua, vận chuyển nông sản được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại chốt kiểm soát trên đê sông Thái Bình

Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng đã tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ trên 200 nông dân, thương lái, lái xe đang thuê đất sản xuất và sẽ sang Bắc Ninh thu mua, vận chuyển nông sản về Hải Dương. Khi có kết quả xét nghiệm, bà con nông dân sẽ quay lại Bắc Ninh thu hoạch nông sản; thương lái, lái xe sẽ mang theo kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 để đi qua các chốt kiểm soát. Do cầu Bình Than đã cấm các phương tiện qua lại nên nông sản thu hoạch được sẽ được vận chuyển qua đê sông Thái Bình về Hải Dương.

Để có thể đi qua các chốt kiểm soát bệnh dịch của Hải Dương và Bắc Ninh, các lái xe đều phải đăng ký thông tin cá nhân, biển số xe, nơi đi, nơi đến với UBND các xã và được cấp giấy chứng nhận. Trong quá trình sang Bắc Ninh, lái xe và thương lái được yêu cầu không dừng đỗ, ăn uống, tiếp xúc với người khác.

Theo UBND huyện Cẩm Giàng, nông dân Cẩm Giàng sang thuê đất sản xuất ở Bắc Ninh với tổng diện tích 335 ha. Họ chủ yếu ở 2 xã Cẩm Văn và Đức Chính. Hiện nay, ngoài khoảng 5.000 tấn dưa hấu còn có dưa lê, ngô và hoa màu khác của nông dân Cẩm Giàng sản xuất ở Bắc Ninh đã đến kỳ thu hoạch.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nông dân Cẩm Giàng thuê đất sản xuất ở Bắc Ninh đã được xét nghiệm Covid-19